การออมเงินกับการออมทองคำแท่ง

การออมเงินกับทองคำแท่งเป็นการออมเงินที่ได้รับความนิยมมากสำหรับผู้ที่มีเงินเย็นไม่จำเป็นต้องนำเงินไปทำอะไร เพราะการออมด้วยทองคำนั้นมักเป็นการออมในระยะยาว ซึ่งการออมด้วยทองคำสามารถแบ่งได้เป็น 2 แบบ คือ การออมเงินในทองคำแท่งและการออมเงินในทองคำรูปพรรณ การออมเงินด้วยทองคำรูปพรรณนั้นหลายๆคนคงคุ้นเคยกันมาบ้างแล้ว ดังนั้นเราจะมาทำความเข้าใจกับการออมเงินด้วยทองคำแท่งกัน

การออมเงินด้วยทองคำแท่ง

            การออมเงินด้วยทองคำแท่งนั้น จะเริ่มขึ้นก็ต่อเมื่อเราได้ซื้อทองคำแท่งมาไว้ในครอบครองก่อน โดยทองคำแท่งที่นิยมซื้อเพื่อการออมเงินนั้นจะเป็นทองคำแท่งแบบ 96.5% ส่วนทองคำแท่งแบบ 99.99% ก็มีการลงทุนอยู่บ้างแต่ไม่นิยมนัก ทองคำแท่ง 96.5% ตามน้ำหนักที่มีการขายกันนั้นจะได้รับการรับรองด้านความบริสุทธิ์และคุณภาพตามมาตรฐานของสมาคมค้าทองคำแท่งประเทศไทย ซึ่งทองคำแท่ง 96.5% ที่มีขายในไทยจะเริ่มที่ 5 บาท 10 บาท 20 บาท 50 บาทและ 100 บาท ซึ่งการสั่งซื้อออนไลน์กับ Gcap Gold นั้น สามารถส่งคำสั่งซื้อขายทองคำแท่งได้ตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันศุกร์ ในเวลา 9.00 น. – 24.00 น. หลังจากที่ได้รับการยืนยันคำสั่งซื้อขายทองคำแล้ว ผู้ที่ทำการสั่งซื้อจะต้องวางเงินประกัน 10% ของราคาทองคำ ณ เวลาที่ทำการสั่งซื้อ และต้องทำการโอนเงินส่วนที่เหลือภายใน 2 วันทำการหลังส่งคำสั่งซื้อขายทองคำกับทาง Gcap Gold โดยสามารถชำระได้ที่บริษัทและผ่านทางธนาคารที่กำหนดไว้เท่านั้น

สำหรับใครที่สนใจที่จะออมทองคำแท่งกับทางจีแคป สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการออมทองได้ที่ www.gcap.co.th/gcapgold/product_aom_thong.php