ซักแห้งคืออะไร แตกต่างจากปกติอย่างไร

หลายท่านอาจจะเคยได้ยินคำว่า “ ซักแห้ง ” กันมาบ้าง แต่ก็อาจจะยังไม่ทราบกันว่าซักแห้งมันเป็นการซักแบบไหนแล้วมันแตกต่างจากการซักแบบทั่วไปอย่างไร งั้นมารู้จักกับ การซักแห้งกันก่อนว่ามันคืออะไร

ซักแห้ง คือ การซักผ้าแบบที่ไม่ใช้น้ำและผงซักฟอกเลย แต่จะเป็นการใช้น้ำมันแทน ซึ่งน้ำมันที่ใช้จะเป็น น้ำมันเพอร์คลอโรเอลีน(Perchloroethylene) หรือที่เรียกกันสั้นๆว่า “ เพริท ” น้ำมันเพริทนั้นเป็นสารเคมีอันตรายจึงไม่ควรสัมผัสโดยตรง ความสามารถของมันคือการกำจัดสิ่งสกปรกออกและทำความสะอาดเนื้อผ้าให้สะอาด โดยขั้นตอนของการซักแห้งมีคร่าวๆดังนี้ คือ

  1. ก่อนลงเครื่องตวจเช็คว่ามีอะไรในกระเป๋าไหม ถ้ามีให้นำออก โดยเฉพาะทิชชู่ จะทำให้เป็นคราบขาวๆ
  2. ดูว่ารอยเปื้อนบนผ้าเป็นรอยเปื้อนอะไร น้ำหรือน้ำมัน แล้วค่อยใช้น้ำยาขจัดคราบของชนิดนั้นๆ
  3. นำผ้าที่แห้งแล้วไปใส่ในเครื่องซักแห้งโดยเฉพาะ ทำการใส่นำมันเพริท แล้วก็ซักไปเรื่อยๆ ตัวเพริทจะทำหน้าที่ละลายไขมันและสิ่งสกปรกบนผ้าของเรา
  4. ครบกำหนดเวลา เครื่องซักแห้งจะอบระเหยเอาน้ำมันเพริทออกจากผ้าให้หมด แล้วค่อยนำผ้าออกมา ผ้าที่ได้จะแห้งสนิท
  5. นำผ้าไปรีดตามปกติ

นี่ก็พอจะเห็นถึงข้อแตกต่างจากการซักแบบปกติกับการซักแห้งแล้ว แต่ก็คงจะมีข้อสงสัยว่าทำไมเราถึงต้องนำผ้ามาซักแห้งกันนั้นเพราะ ผ้าบางชนิดนั้นไม่สามารถซักแบบปกติได้ เพราะอาจทำให้ ผ้าหด สีสันไม่สดใสได้ หรืออย่างผ้าบางชนิดก็จำเป็นต้องซักแห้งเช่น ผ้าไหม ผ้าขสัตว์ ผ้าแคชเมียร์ เป็นต้น

การซักแห้งนั้นจำเป็นต้แงใช้เครื่องมือเฉพาะและยังต้องมีความชำนาญในด้านนี้ ไม่ใช้ว่าผ้าทุกอย่างจะสามารถซักแห้งได้หมด ผู้ให้บริการซักแห้งนั้นจะต้องสามารถแยกชนิดของผ้าได้

หากท่านใดต้องการหาร้านบริการซักแห้งเราขอแนะนำ Dry~Clinique มีความเชี่ยวชาญด้านการซักแห้งมากกว่า 19 ปี ดังนั้นท่านจึงมั่นใจในคุณภาพและกรรมวิธีอันทันสมัย โดยเครื่องซักแห้งของทางร้านนั้นจะเป็นระบบ Close circuit  ที่ร้านใช้นั้นท่านที่จะวางใจได้ว่าจะไม่มีสารเคมีตกค้างในเนื้อผ้าที่จะทำให้เกิดเหตุอันตรายต่อสุขภาพของท่าน รวมทั้งยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย ปัจจุบัน Dry~Clinique มีบริการรับ-ส่งเดลิเวอรี่ และยังมีสาขามากถึง 5 สาขาเพื่อให้ความสะดวกสบายแก่ท่านมากยิ่งขึ้น มีสาขาอยู่ที่ สุขุมวิท 33, ทองหล่อ 10, พหกโยธิน(ซอยอารีย์), สามเสน, ชิดลม ด้วยเครื่องมือที่ทันสมัยจึงสามารถให้บริการท่านได้อย่างรวดเร็วภายในระยะเวลาเพียง 3 วันเท่านั้น นับจากวันที่ท่านมาส่งผ้า หากต้องการอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการซักแห้ง อ่านต่อได้ที่ http://www.dryclinique.com/th/บริการของเรา/ซักแห้ง.php