ทำยังไงดีจัดการสต๊อกสินค้าไม่ลงตัว???

ในปัจจุบันมีหลายคนหันมาทำธุรกิจส่วนตัวกันมากขึ้น หนึ่งในธุรกิจที่ได้รับความนิยมมากๆธุรกิจหนึ่งนั่นคือการขายของ
ไม่ว่าจะเป็นการขายของออนไลน์ หรือออฟไลน์ ที่มีทั้งแบบไม่สต๊อกสินค้า(Drop ship) และแบบที่สต๊อกสินค้าเอง 

หนึ่งเหตุผลที่ทำให้ธุรกิจการขายของไปได้ดีนั่นคงเป็นเพราะ คนไทยมีนิสัยที่ซื้อง่าย ชอบช้อปปิ้ง โดยเฉพาะเสื้อผ้าและของใช้กระจุกกระจิกทั่วไป ที่ไม่ว่าจะมีแบบใหม่ๆ มาบ่อยแค่ไหน ก็จะขายหมดได้ไว และถึงแม้บางคนอาจเริ่มต้นด้วยการขายของแบบไม่สต๊อกสินค้า แต่เมื่อมีจำนวนผู้ซื้อที่มากขึ้น จึงทำให้ตัดสินใจลงทุนซื้อของมาสต๊อกไว้เอง เนื่องจากจะได้ราคาส่งที่ทำให้มีกำไรกว่าการขายแบบไม่สต๊อกสินค้า  แต่ปัญหาที่ตามมาของการนำของมาสต๊อกเพื่อให้พร้อมขาย นั่นคือ การจัดการสต๊อก ที่ไม่ลงตัว ของหาย สต๊อกไม่ตรงกับรายรับ จัดส่งสินค้าให้ลูกค้าผิดสีผิดแบบ เช็คกันทีไร ก็หากันไม่เคยเจอว่า ของไปตกหล่นอยู่ที่ไหน ดังนัน โปรแกรมสต๊อกสินค้า จึงมีส่วนสำคัญมากๆในการช่วยให้ผู้ขายจัดการสต๊อกสินค้าของตัวเองได้อย่างลงตัว 

เพราะโปรแกรมสต๊อกสินค้า เดี๋ยวนี้ถูกพัฒนามาให้ใช้ง่าย เหมาะกับผู้ที่ไม่มีประสปการณ์ด้านการใช้โปรแกรม และสามารถทำให้ผู้ขายรับรู้ที่มาที่ไปของรายได้ จำนวนสินค้าจริงที่ขายไปและจำนวนสินค้าที่เหลืออยู่ ทำให้เกิดความสะดวกรวดเร็วในการตรวจเช็คสินค้า และเมื่อเราสามารถรู้จำนวนคงเหลือของสินค้าได้อย่างรวดเร็วจากการดูจากโปรแกรมสต๊อกสินค้านั้น ก็จะทำให้เราวางแผนในการนำสินค้าล็อตใหม่มาจำหน่าย ก็ลดปัญหาสินค้าขาดสต๊อกไปได้ ดังนั้น โปรแกรมสต๊อกสินค้า จึงเป็นตัวช่วยสำคัญให้กับผู้ที่ทำธุรกิจค้าขายได้มากทีเดียว  ซึ่งโปรแกรมสต๊อกสินค้า ก็มีทั้งแบบดาวน์โหลดฟรี หรือแบบเสียเงิน ทั้งนี้ก็ควรเลือกจากความเหมาะสมในการใช้งานของเรา เพราะแต่ละโปรแกรมก็จะมีฟังก์ชั่นการใช้งานแตกต่างกันไป เพียงเท่านั้น ก็ไม่ต้องปวดหัวกับการจัดการสต๊อกสินค้าอีกต่อไป

สำหรับใครที่มีปัญหาในเรื่องของการจัดการสต๊อกสินค้า เราขอแนะนำโปรแกรมสต๊อกสินค้าออนไลน์  ZORT ซึ่งเป็นโปรแกรมสต๊อกสินค้าออนไลน์ที่ใช้งานง่าย และคุณสามารถที่จะเช็คสต๊อกสินค้าจากที่ไหนก็ได้ และทำให้คุณรู้ยอดกำไรขาดทุนตั้งแต่หน้าแรกที่เปิดเข้าไปเลยทีเดียว สำหรับใครที่สนใจสามารถเข้าไปใช้กันฟรี หรือจะเสียตังก็ได้ ที่ http://www.zortout.com/