ทำไมต้องซื้อประกันเดินทาง ทั้งที่มีประกันชีวิตอยู่แล้ว

หลายคนมักจะเคยคิดเสอมว่า การทำประกันการเดิน นั้นจำเป็นหรือไม่ เมื่อเราได้เคยทำประกันชีวิตมาบ้างแล้ว ทำไมถึงยังต้องทำประกันการเดินทางอีก โดยในวันนี้เราจะมาขยายความสำหรับข้อสงสัยเหล่านี้ เพื่อเพิ่มความเข้าใจที่มากขึ้นก่อนตัดสินใจซื้อประกันการเดินทางเพื่อสิ่งที่ดีกว่า มีอะไรบ้างมาฟังกันเลย

จริงๆ แล้ว ประกันการเดินทาง ก็คือ หลักประกันที่มีผลประโยชน์แก่คนที่ทำประกันอย่างครอบคลุม นับตั้งแต่เริ่มเดินทางออกจากประเทศไทยไปจนตลอดเส้นทางทั้งทริปที่เราต้องการไปท่องเที่ยว ไม่ว่าจุดหมายปลายทางนั้นจะเป็นประเ?ศหรืออะไรก็ตาม ก็จะช่วยให้เรามีความรู้สึกสบายใจขึ้น โดยหากในการเดินทางของเราเกิดปัญหา เช่น อุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นต่างแดน เราก็สามารถมั่นใจได้ว่า เราจะมีเงินใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลที่เกิดขึ้นได้ และในบางครั้งความเสียหายก็อาจเกิดขึ้นในกรณีอื่นๆ ได้อีกเช่น กระเป๋าเดินทางเสียหาย ข้าวของชำรุดระหว่างการเดินทาง ซึ่งในทั้งหมดนี้ประกันการเดินทางก็จะคุ้มครอง โดยนี้คือสิ่งที่ประกันเดินทางให้ความคุ้มครองอยู่ แล้วข้อดีอื่นที่ทำให้เราควรทำประกันการเดินทางมี

การทำประกันการเดินทางต่างประเทศ เป็นการคุ้มครองและรักษาผลประโยชน์ของผู้ทำประกัน เริ่มจากเรื่องหลักๆ เช่น
- คุ้มครองการสูญเสียชีวิต และอวัยวะบางส่วนจากอุบัติเหตุในระหว่างการเดินทาง
- ชดเชยค่ารักษาพยาบาลที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ
- อำนวยความสะดวกในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยด้วยรถยนต์ หรือเครื่องบิน และการส่งตัวผู้ป่วยกลับสู่ประเทศไทย
- คุ้มครองการสูญหายหรือความเสียหายของกระเป๋าเดินทางของผู้ทำประกันการเดินทาง
- ให้บริการความช่วยเหลือฉุกเฉินทั่วโลกตลอด 24 ชั่วโมง
- คุ้มครองความล่าช้าของเที่ยวบินในการเดินทาง

สำหรับใครที่กำลังมองหาประกันการเดินต่างประเทศอยู่แล้วละก็ เราขอแนะนำ ประกันเดินทางต่างประเทศ AIG แผนประกันภัยการเดินทาง กับความคุ้มครองกว่า 180 ประเทศทั่วโลกให้คุณวางใจ ยามเดินทางในต่างประเทศ ครอบคลุมทั้งแผนรายเที่ยวที่ให้ความคุ้มครองสูงถึง 180 วัน กับ 4 แผนความคุ้มครอง และ 120 วัน สำหรับแผนรายปี ที่ให้คุณเดินทางได้ไม่จำกัดจำนวนครั้งต่อปี พร้อมแผนความคุ้มครองที่รองรับทุกช่วงวัย ให้คุณเที่ยวสนุก ไม่สะดุด ทุกการเดินทาง