ท้องอยู่ ทาครีมกันแดดได้หรือไม่? เรามีคำตอบ

คุณแม่หลายๆคนอาจสงสัยว่า ในขณะที่ตนเองกำลังตั้งครรภ์อยู่นั้นสามารถใช้ครีมกันแดดได้ไหม เพราะครีมกันแดดเป็นตัวช่วยอย่างดี ในการปกป้องผิวจากรังสีต่างๆ ที่ทำร้ายผิวและทำให้เกิดโรคร้ายอย่างมะเร็งผิวหนัง แต่ในช่วง 9 เดือนของการตั้งครรภ์ ที่แม่ท้องต้องระมัดระวังในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ อย่างนี้ก็เกิดความสงสัยเหมือนกันว่า คนท้องใช้ครีมกันแดดได้ไหม

ขอเกริ่นก่อนว่าผิวของคนท้องจะเซนซิทีฟกับรังสียูวีเอและยูวีบีมากเป็นพิเศษ แถมยังมีริ้วรอยได้ง่ายอีกด้วย การไม่ใช้ครีมกันแดดเลยอาจส่งผลให้เกิด ฝ้า กระ จุดด่างดำ และอาจทำให้ผิวไหม้แดดได้ คนท้องจึงจำเป็นต้องปกป้องผิวพรรณมากเป็นพิเศษ แต่ครีมกันแดดทั่วไปก็มีส่วนผสมของสารเคมีที่ต้องระวัง ซึ่งจะส่งผลต่อลูกในท้องได้

คนท้องใช้ครีมกันแดดได้ไหม?
คำตอบคือ ใช้ได้และจำเป็นต้องใช้ เพราะคนท้องผิวจะไวต่อแสงแดดเป็นพิเศษ ฝ้า กระ และริ้วรอย จึงเกิดได้ง่ายขึ้น เพราะร่างกายสร้างเม็ดสีได้มากขึ้น ที่สำคัญช่วงเวลาตั้งครรภ์ของคุณแม่นั้นนานถึง 9 เดือน ถ้าไม่ใช้ครีมกันแดดเลย ผิวของคุณแม่จะต้องแย่แน่ๆ ทั้งยังเสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็งผิวหนังอีกด้วย แต่จะต้องเลือกครีมกันแดดที่เป็นสูตรอ่อนโยน ไม่มีสารอันตราย ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองหรือส่งผลกระทบไปถึงลูกในครรภ์ก็ควรเลือกเป็นครีมกันแดดคนท้องก็จะดีที่สุด

สารที่ควรเลี่ยงในครีมกันแดดสำหรับคนท้อง
•    Oxybenzone
•    Avobenzone
•    Homosalate
•    กรดวิตามิน A
•    Salicylic Acid

เมื่อรู้อย่างนี้คุณแม่มือใหม่อย่าปล่อยให้ตัวเองหน้าดำ ผิวหมองคล้ำเพราะแสงแดดกันนะคะ ดังนั้น การทาครีมกันแดดในช่วงนี้ จึงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยค่ะ แต่จะเลือกยังไงให้ปลอดภัยต่อลูกในท้อง และได้ประสิทธิภาพสูงสุด สำหรับใครที่รู้สึกว่าเลือกยากจัง ทาง Zeblanc ก็ได้วิจัย พัฒนา ครีมกันแดดคนท้อง ที่มีส่วนประกอบที่ปลอดภัยกับคุณแม่มาให้เรียบร้อย สามารถสอบถามเพิ่มเติมกันเข้ามาได้เลยค่ะ ครีมสำหรับคนท้องที่ตอบโจทย์ผิวสวยสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ค่ะ