ปลูกผมถาวรไปแล้วจะกลับมาศีรษะล้านได้อีกหรือไม่

ประเด็นนี้หลายคนให้ความสนใจอยู่เหมือนกัน เพราะกว่าจะผ่านขั้นตอนการ ปลูกผม ทั้งหมดไปได้ ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ไหนจะต้องเตรียมตัวให้พร้อม ระหว่างการทำจะบอกว่าไม่เจ็บตัวเลยก็ดูเกินจริงไปหน่อย เพียงแค่เจ็บมากหรือน้อยมันขึ้นอยู่กับวิธีการที่เราเลือกใช้เท่านั้นเอง ยังไม่พอ หลังการทำก็ยังต้องดูแลตัวเองอย่างพิถีพิถันต่อเนื่องไปอีกอย่างน้อย 2 สัปดาห์ นับตั้งแต่วันแรกที่ตัดสินใจทำจนกระทั่งกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ ก็กินเวลาเป็นเดือนๆ เหมือนกัน ดังนั้น ก็เป็นธรรมดาที่จะเกิดความสงสัยว่า ผลลัพธ์ที่ได้หลังการทำจะคงอยู่ตลอดไปเลยหรือไม่

ปัจจัยที่มีผลต่อความคงทนของผลลัพธ์จากการปลูกผมถาวร

ต้องบอกก่อนว่าการปลูกผมถาวรนั้น ช่วยแก้ปัญหาศีรษะล้านและปัญหาผมบางได้จริง แล้วก็แก้ได้แบบหายขาดแน่นอน แต่เส้นผมที่ได้มาใหม่นั้น ก็มีลักษณะและคุณสมบัติเช่นเดียวกับผมตามธรรมชาติทั่วไป มันจึงมีรอบเวลาของการเสื่อมสภาพด้วยเช่นเดียวกัน แต่จะหลุดร่วงได้ยากกว่าเพราะรากผมได้รับการคัดเลือกมาจากส่วนที่แข็งแรงที่สุด อย่างไรก็ตาม ถ้าอยากให้เส้นผมที่ได้มาจากการปลูกผม คงอยู่ไปได้นานๆ ก็ต้องดูแลตัวเองอย่างเหมาะสม ดังนี้

  • ทำตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด ในช่วง 2 สัปดาห์แรกหลังการปลูกผม ยิ่งเรามีวินัยในการทำมากเท่าไร ก็ยิ่งช่วยให้รากผมพัฒนาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากเท่านั้น
  • งดการใช้สารเคมีโดยไม่จำเป็น คงปฏิเสธไม่ได้ว่าสารเคมีเป็นตัวการหนึ่งที่ส่งผลร้ายต่อเส้นผมในระยะยาว ทางที่ดีคือควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติหลังปลูกผมถาวรมาแล้ว
  • ทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อเส้นผม จะใช้วิธีการปรับโภชนาการให้ตรงกับความต้องการ หรือจะทานเป็นอาหารเสริมในรูปแบบของวิตามินก็ได้ทั้งนั้น
  • หยุดพฤติกรรมที่ทำร้ายรากผมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการดึงผม การขยี้ผมอย่างรุนแรง การปล่อยให้หนังศีรษะเปียกชื้นเป็นเวลานาน และการมัดผมแบบรวบตึงตลอดเวลา เพราะพฤติกรรมเหล่านี้จะทำให้ผมร่วงอย่างต่อเนื่อง และในท้ายที่สุดรากผมก็จะเสียหายไปด้วย

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการปลูกผมได้ที่ www.nidaskincosmetic.com/บริการ/ปลูกผม/ปลูกผมถาวร-ur-cell-hair-micro-transplant