ปั๊มน้ำแบบไหนดีที่แก้ปัญหาเรื่องน้ำ แถมยังประหยัดค่าไฟ

สำหรับบ้านของใครที่กำลังมีปัญหาเรื่องน้ำประปา เช่น น้ำประปาไหลเบา น้ำประปาไหลน้อยเมื่อใช้งานพร้อมกัน หรือน้ำประปาไหลเบาที่ชั้นบน ตัวช่วยที่ดีที่สุดในการแก้ปัญหาเหล่านี้คือ เครื่องปั๊มน้ำอัตโนมัติ

แต่การติดตั้งเครื่องปั๊มน้ำอัตโนมัติในบ้านเรือนก็อาจจะทำให้มีค่าไฟที่เพิ่มขึ้นมาเป็นปัญหาที่หลาย ๆ คนคงคิดไม่ตก วันนี้เราจะมาแนะนำว่าปั๊มน้ำแบบไหนที่จะช่วยแก้ปัญหาเรื่องน้ำประปาได้ แถมยังไม่เปลืองค่าไฟอีกด้วย ไปดูกันเลย

ปั๊มน้ำที่แก้ปัญหาเรื่องน้ำประปา

โดยส่วนใหญ่เครื่องปั๊มน้ำที่สามารถแก้ปัญหาเรื่องน้ำประปาในบ้านเรือนได้จะเป็นแบบปั๊มน้ำอัตโนมัติ เนื่องจากความสามารถในการแก้ปัญหาเรื่องน้ำไหลเบา ไหลไม่เท่ากัน และปัญหาแรงดันน้ำที่น้อยจนส่งไปไม่ถึงจุดใช้ในที่อยู่ชั้นสองขึ้นไป โดยเครื่องปั๊มน้ำอัตโนมัติเหล่านี้ก็มีหลากหลายประเภท ซึ่งแต่ละประเภทก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันออกไป

เครื่องปั๊มน้ำที่ช่วยประหยัดค่าไฟ

การติดตั้งเครื่องปั๊มน้ำภายในบ้านเรือนเพื่อแก้ปัญหาเรื่องน้ำประปาอาจส่งผลให้รายจ่ายในเรื่องค่าไฟเพิ่มขึ้นเนื่องจากปั๊มน้ำส่วนใหญ่ที่นิยมติดตั้งเพื่อแก้ปัญหาน้ำประปาเป็นแบบอัตโนมัติซึ่งจะใช้ไฟฟ้าเป็นแหล่งพลังงานในการทำงานของเครื่องปั๊มน้ำ โดยยิ่งเครื่องปั๊มน้ำมีแรงดันมากเท่าไหร่ก็จะส่งผลให้ใช้พลังงานไฟฟ้ามากเท่านั้น แต่ก็มีเครื่องปั๊มน้ำอัตโนมัติในปัจจุบันที่ถูกพัฒนาให้ใช้พลังงานไฟฟ้าน้อยลงนั้นก็คือ เครื่องปั๊มน้ำแบบอินเวอร์เตอร์

เครื่องปั๊มน้ำอัตโนมัติแบบอินเวอร์เตอร์

ปั๊มน้ำอัตโนมัติแบบอินเวอร์เตอร์นั้นเป็นปั๊มน้ำที่มีการเพิ่มอินเวอร์เตอร์เข้าไปเป็นตัวช่วยในการทำงาน เพื่อลดการทำงานของมอเตอร์ทำให้สามารถประหยัดการใช้พลังงานไฟฟ้าไปได้อย่างมาก แต่การมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาเป็นตัวในการทำงานก็ทำให้เจ้าเครื่องปั๊มน้ำอัตโนมัติแบบอินเวอร์เตอร์มีราคาที่สูงกว่าปั๊มน้ำอัตโนมัติชนิดอื่น ๆ

อย่างไรก็ตามก็เลือกซื้อปั๊มน้ำเพื่อแก้ปัญหาน้ำประปาต่าง ๆ ภายในบ้านเรือนควรคำนึงถึงหลาย ๆ ปัจจัยเช่น ขนาดของบ้านเรือน การใช้น้ำในแต่ละวัน และกำลังไฟของปั๊มน้ำ

สามารถเลือกซื้อเครื่องปั๊มน้ำให้เหมาะสมกับบ้านเรือนของคุณได้ที่ https://www.dos.co.th/