วิเคราะห์ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ในช่วงเช้าเริ่มต้นที่ราคาเสนอขายอยู่ที่  19,485 บาท สำหรับ ทองคำ 96.50% และเสนอซื้ออยู่ที่ 19,450 บาท  สำหรับราคาทองคำวันนี้ในช่วงเช้าของทอคำ 99.99% อยู่ที่ราคาเสนอขาย  20,185 บาท  และ ราคาเสนอซื้ออยู่ที่ 20,155 บาท สำหรับการแนะแนวการลงทุนนั้น แนะนำให้ซื้อตามแนวรับ และทำการปิดเพื่อทำกำไร เมื่อราคาดีดตัวขึ้น มองว่าราคาอาจจะไม่มีการทำ New high รอบใหม่แล้ว สำหรับแนวโน้มของราคาทองคำนั้นเนื่องจากดอลลาร์สหรัฐได้ร่วงลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโร และเมื่อเทียบกับสกุลเงินส่วนใหญ่ และได้มีแรงกดดันจากข้อมูลเศรฐกิจที่อ่อนแออีกด้วย

หลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่ายอดสั่งซื้อภาคโรงงานของสหรัฐลดลงเป็นเดือนที่ 5 ติดต่อกันแล้ว และในเดือนธ.ค. โดยลดลง 3.4% ขณะที่อุปสงค์ร่วงลงในวงกว้างในภาคอุตสาหกรรม หลังจากที่ลดลง 1.7% ในเดือน พ.ย. ก่อนหน้านี้นักวิเคราะห์คาดว่า ยอดสั่งซื้อภาคโรงงานจะลดลง 2.2% ในเดือน ธ.ค. 

รมว.คลังของกรีซกล่าวที่กรุงลอนดอนว่ารัฐบาลใหม่ของกรีซจะไม่ขอให้เจ้าหนี้ลดมูลค่าหนี้ลงแต่จะเสนอทางเลือกอื่นๆ ซึ่งรวมถึงการสว็อปพันธบัตรกับฝ่ายเจ้าหนี้โดยจะแลกเปลี่ยนพันธบัตรของรัฐบาลกรีซที่ธนาคารกลางยุโรป (ECB) และรัฐบาลประเทศอื่นๆถือครองอยู่นั้นให้เป็นพันธบัตรที่มีผลตอบแทนอิงกับการขยายตัวทางเศรษฐกิจ และพันธบัตรประเภท Perpetual bonds ซึ่งจะจ่ายดอกเบี้ยเมื่อมีผลกำไร และไม่มีการสะสมดอกเบี้ยจ่าย ความคิดเห็นของรัฐมนตรี คลังกรีซได้ช่วยผ่อนคลายความกังวลของตลาดเกี่ยวกับความไร้เสถียรภาพในยูโรโซน และหลงัจากนั้น ค่าเงินยูโรก็ได้พุ่งขึ้น 1.26% เมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐ

สัญญาทองคำ ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้(3ก.พ.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายสัญญาทองคำ ซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยและหันไปลงทุนในตลาดหุ้นซึ่ง เป็นสินทรัพย์เสี่ยง หลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กทะยานขึ้นกว่า300จุดเมื่อคืนนี้ขานรับความคืบหน้าในการเจรจาหนี้ของกรีซ 
สัญญาณทางเทคนิค หลังจากโดนแรงเทขายออกมาทำให้มีสัญญาณที่เป็นลบ แต่ยังมีมุมมองเป็นลักษณะของการพักตัวยังไม่ใช่ขาลงของระยะกลาง
สำหรับใครที่ต้องการเช็คราคาทองคำวันนี้ หรือเช็คราคาทองคำย้อนหลัง พร้อมทั้งบทวิเคราะห์อย่างละเอียด และ แนะนำการลงทุนทองคำจากผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุน ท่านสามารถเข้าไปได้ที่ www.gcap.co.th หรือเข้าไปราคาทองคำแบบ Real Time กันได้ที่นี่ http://www.gcap.co.th/gcapgold/gcapgold_price.php