ศัลยกรรมหน้าอก ให้รูปทรงสวยงาม

นอกจากการมีใบหน้าที่สวยงามแล้วอีกสิ่งหนึ่งที่ต้องมีคู่กันคือการมีหน้าอกที่ได้รูปทรงสวยงาม และมีขนาดที่เหมาะสมกับรูปร่าง ดังนั้นจึงไม่แปลกหากสาวๆหลายคนเลือกที่จะทำนม เพื่อความสวยงามและเพิ่มความมั้นใจในการแต่งตัว เรามาดูกันดีกว่าว่าจะมีวิธีเตรียมตัวอย่างไรก่อนศัลยกรรมหน้าอก และมีวิธีการเลือกทรงหน้าอกอย่างไรมาดูกัน

วิธีการเตรียมตัวก่อนผ่าตัดทำหน้าอก

  • งดเหล้าและบุหรี่ก่อนการผ่าตัด 1 เดือน
  • อดอาหารและน้ำอย่างน้อย 6 ชั่วโมง เพื่อป้องกันการสำลักอาหารที่ค้างอยู่ในกระเพาะอาหาร
  • งดรับประทานน้ำมันตับปลาและอาหารเสริมทุกชนิด รวมทั้งยากลุ่มแอสไพรินประมาณ 2 สัปดาห์

ทำหน้าอกแบบไหนดี และข้อดีข้อเสียของแต่ละแบบ

การเสริมหน้าอกหรือทำนมจะนิยมใช้วิธีเปิดแผลผ่าตัดที่บริเวณรักแร้ เพราะช่วยซ่อนรอยแผลได้ดี ซึ่งมีแบบให้เลือก 2 ทรง คือ ทำนมทรงหยดน้ำและทำนมทรงกลม

  • ทรงหยดน้ำ
  • ทรงกลม

ข้อดีของทรงนี้คือเป็นทรงที่มีความเป็นธรรมชาติสูง ดูเนียน ลักษณะส่วนบนจะแบนแล้วเป็นถุงคล้อยที่ฐานนมเหมือนหยดน้ำ เหมาะสำหรับผู้หญิงที่มีขนาดเต้านมเล็ก

ทรงนี้มีข้อเสียตรงที่เวลานั่งหรือยืน เนื้อหน้าอกจะไหลลงมาที่ฐานนมแล้วจะคืนตัวเข้าทรงเวลานอน เหมาะกับผู้หญิงที่ศัลยกรรมหน้าอกเพื่อแก้ไขข้อบกพร่องอย่างเช่นความหย่อนยาน ทำให้หน้าอกเข้ารูปสวยมากยิ่งขึ้น

สำหรับทรงนี้จะมีให้เลือกพื้นผิวของซิลิโคน 2 แบบ คือ แบบผิวเรียบและผิวทราย โดยผิวเรียบจะนิ่มกว่าผิวทราย เพราะมีความเป็นธรรมชาติ ราคาไม่แพง ดูแลง่าย แต่ข้อเสียคือไหลหลุดง่าย ส่วนผิวทรายจะมีความหนืดมากกว่า จึงหลุดออกจากทรงยากและลดโอกาสการเกิดพังผืดได้มากกว่าผิวเรียบ

หากใครสนใจอยากศัลยกรรมหน้าอกหรือทำนมด้วยเทคนิคพิเศษ แนะนำที่ Nida Esth’ เพราะมีเทคนิคเฉพาะในการทำหน้าอกที่ทำให้ด้วยสวยงามเป็นธรรมชาติ ดูแลและรักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมหน้าอก ผู้มีประสบการณ์มากว่า 20 ปี