สำรวจตัวเองให้รอบด้านก่อนดูดไขมันหน้าท้อง

ถึงแม้ว่าการดูดไขมันในปัจจุบัน จะกลายเป็นบริการที่เข้าถึงได้ง่ายกว่าเมื่อก่อน และค่าใช้จ่ายก็ย่อมเยากว่าเดิมหลายเท่าแล้ว แต่ก็อย่าหลงคิดว่าเราจะทำอะไรก็ได้ โดยเฉพาะการดูดไขมันหน้าท้องที่มักจะเกิดความเปลี่ยนแปลงค่อนข้างมาก การสำรวจตัวเองอย่างละเอียดก่อนเข้ารับการรักษา จะช่วยให้ได้ผลลัพธ์ที่ตรงใจและมีคุณภาพมากกว่า จำไว้ว่าต่อให้เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญขนาดไหน ก็ไม่มีใครรู้จักร่างกายของเราได้ดีไปกว่าตัวเราเอง ที่สำคัญ การเก็บข้อมูลเกี่ยวกับตัวเองก่อนที่จะไปปรึกษาแพทย์ จะช่วยให้แพทย์วางแผนการรักษาได้อย่างมีประสิทธิภาพขึ้นด้วย

 

ก่อนดูดไขมันหน้าท้องต้องดูไขมันสะสมเป็นอันดับแรก

ไม่ใช่ว่ายิ่งมีมากก็ยิ่งดีนะ มันจะมีข้อจำกัดเกี่ยวกับปริมาณการดูดไขมันหน้าท้องอยู่ และไขมันบางส่วนที่มี หากมันสะสมอยู่ในจุดที่อยู่ลึกไปด้านใน ก็จะไม่สามารถดูดออกมาได้เช่นเดียวกัน สิ่งที่ต้องรู้ไว้เป็นพื้นฐานคือ ถ้าเราอ้วนมาก ไขมันสะสมเยอะจนเคลื่อนไหวลำบาก แบบนี้ดูดไขมันหน้าท้องไม่ได้ ถ้าเราแทบไม่มีไขมันสะสมเลย แต่หน้าท้องหย่อนคล้อย อาจมีรอยแตกลายร่วมด้วย แบบนี้การดูดไขมันหน้าท้องก็จะไม่ช่วยอะไรเลย ควรจะรักษาด้วยการทำทรีทเม้นต์หรือผ่าตัดกระชับหน้าท้องแทน

 

ก่อนดูดไขมันหน้าท้องต้องดูว่าร่างกายพร้อมแค่ไหน

โรคประจำตัวบางประเภทจะไม่เหมาะกับการดูดไขมันหน้าท้องเลย เว้นเสียแต่ว่าแพทย์ที่ทำการรักษาโรคประจำตัวนั้น เล็งเห็นว่าสามารถเอานวัตกรรมดูดไขมันหน้าท้องมาช่วยในบางกระบวนการได้ ตัวอย่างเช่น โรคเบาหวาน โรคหัวใจ โรคเกี่ยวกับระบบเลือด เป็นต้น หากมีความประสงค์จะดูดไขมันหน้าท้องจริงๆ ต้องมีการตรวจร่างกายอย่างละเอียด พร้อมมีใบรับรองจากแพทย์ผู้ดูแลมาก่อนว่าทำได้ นอกจากนี้ก็ต้องพิจารณาภาพรวมของร่างกายเราด้วย ว่าช่วงนั้นต้องทานยาอะไรต่อเนื่องหรือไม่ มีการออกกำลังกายอย่างเหมาะสมหรือเปล่า ยิ่งร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงมากเท่าไร การฟื้นตัวก็จะทำได้รวดเร็วมากขึ้นเท่านั้น ทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดผลข้างเคียงต่างๆ ได้ด้วย