สิ่งดีๆที่ธรรมชาติมอบให้กับมนุษย์

มนุษย์กับธรรมชาตินั้นมีความผูกพันแน่นแฟ้นมานานหลายพันหลายหมื่นปี เพราะมนุษย์ใช้ป่าเป็นบ้านมานานตั้งแต่เริ่มต้นประวัติศาสตร์ความเป็นมนุษย์ โดยเพิ่งจะมาปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตเป็นคนเมืองเมื่อหลักร้อยปีที่มานี่เอง จึงไม่น่าแปลกใจที่ผู้คนมากมายรู้สึกดีและมีความสุขเมื่อได้กลับไปท่องเที่ยวในป่าเขา นอกจากความรู้สึกในแง่บวกแล้ว ธรรมชาติยังให้อะไรเราอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น

1. อากาศดี ไร้ฝุ่นควัน ปราศจากมลพิษทางอากาศ มีออกซิเจนบริสุทธิ์ในปริมาณที่เหมาะสม ดีต่อระบบทางเดินหายใจ ไม่กระตุ้นการป่วยด้วยโรคภูมิแพ้เหมือนผู้ที่อยู่ในบริเวณที่เต็มไปด้วยฝุ่นควันเป็นประจำ

2. ดินดี ดินอุดมสมบูรณ์ เต็มไปด้วยจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อม อีกทั้งจุลินทรีย์บางชนิดยังดีต่อสุขภาพร่างกาย กระตุ้นให้ภูมิคุ้มกันทำงานดีขึ้น ช่วยลดความเสี่ยงการเจ็บป่วยได้สารพัดโรค

3. สีดี สีดีในที่นี้หมายถึงสีเขียวและสีฟ้าจากต้นไม้ สายน้ำและท้องฟ้า สีทั้งสองสีเป็นสีโทนเย็น มองแล้วจะรู้สึกได้ถึงความเย็น สดชื่น ชุ่มฉ่ำ สบายตา สบายใจ ช่วยบำบัดความเครียดและผ่อนคลายความวิตกกังวลได้เป็นอย่างดี

4. วิตามินดี เป็นวิตามินที่ช่วยในการดูดซึมแคลเซียม ช่วยให้กระดูกแข็งแรง ป้องกันกระดูกบาง กระดูกพรุน แสงแดดอ่อนๆยามเช้าในป่าเขานี่เป็นแหล่งวิตามินดีชั้นดีเลยทีเดียว

สำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในเมืองใหญ่ การได้อยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติอย่างสม่ำเสมอคงเป็นเรื่องที่ดีไม่น้อย เพียงแต่โอกาสอาจจะหาได้ไม่ง่ายนัก ยกเว้นแต่ว่าจะหาซื้อที่พักอาศัยที่เป็นโครงการท่ามกลางป่า เท่านั้น โดยโครงการจะต้องมีการออกแบบผังโครงการให้มีส่วนกลางให้เป็นพื้นที่สีเขียว มีต้นไม้ มีลำธาร และสามารถเป็นที่พักพึงของสัตว์น้อยใหญ่ได้ ที่สำคัญพื้นที่นั้นจะต้องใหญ่พอที่จะช่วยให้รู้สึกเหมือนได้อาศัยอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอย่างแท้จริงด้วย และหากใครสนใจโครงการท่ามกลางป่า สามารถเข้ามาดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://mqdc.com/th/our-business/theme-project/theforestias