อยากซื้อบ้านสักหลัง ต้องตัดสินใจเรื่องใดบ้าง

การมีบ้านเป็นของตนเอง เป็นความใฝ่ฝันทุกคนที่ต้องการความมั่นคงและมีทรัพย์สินที่เป็นของเราได้อย่างภาคภูมิใจ โดยเฉพาะวัยสร้างครอบครัว บ้านช่วยเติมเต็มให้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น เป็นการซื้อครั้งเดียวแล้วอยู่ไปตลอดชีวิต แล้วมีเหตุผลใดบ้างที่เราควรพิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อบ้าน

•    ความพร้อมทางด้านการเงิน เป็นอย่างแรกที่สุดที่ต้องมีความพร้อม บางคนอยากได้บ้านจนลืมคำนวณเงินเดือนว่าตนเองสามารถผ่อนไหวไหม โดยเริ่มสำรวจจากเงินเหลือในแต่ละเดือน นอกจากหักรายจ่ายต่างๆออกแล้ว มีเงินเหลือพอที่จะสามารถผ่อนบ้านได้อย่างสบายใจ แต่ถ้าหักทุกอย่างแล้วเงินเหลือน้อย อันนี้คงต้องถามตัวเองแล้วว่าไหวหรือไม่

•    ครอบครัวในอนาคต การซื้อบ้านเป็นการลงหลักปักฐานหรือขยายครอบครัวในอนาคต ลองพิจารณาจากไลฟ์สไตล์และการใช้ชีวิตว่าตัวเราเหมาะกับลักษณะบ้านแบบใด จะอยู่บ้านเดี่ยวหรือคอนโด หากวางแผนที่จะมีครอบครัว มีลูก เลี้ยงสัตว์และมีพื้นที่ส่วนตัวมากกว่าเดิม ก็คงต้องเลือกบ้านเดี่ยวมากกว่าคอนโด

•    เลือกทำเลที่เหมาะกับการใช้ชีวิต เลือกทำเลให้ตอบโจทย์และสอดคล้องกับงบประมาณที่ตั้งไว้ โดยทำเลบ้านในเมืองก็จะมีราคาสูงทำให้ได้บ้านขนาดเล็กลง ส่วนบ้านชานเมืองก็จะไกลตัวเมืองออกไปหน่อยแต่ได้การอยู่อาศัยที่สบายขึ้น ดังนั้นการเลือกทำเลที่อยู่อาศัยต้องยึดเอาตัวเองและครอบครัวเป็นที่ตั้ง อย่างไรก็ตามบ้านไม่ใช่สิ่งที่ซื้อได้บ่อยๆ เลือกซื้อทั้งทีเลือกทำเลที่เหมาะกับการใช้ชีวิตนั้นดีที่สุด

•    หาข้อมูลโครงการจากรีวิว ข้อนี้เป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับคนที่กำลังมองหาบ้านหลังแรก เมื่อทราบรายละเอียดข้อมูลโครงการและราคาแล้ว จะทำให้เรารู้จักผู้พัฒนาโครงการ คอนเซปต์บ้าน ดีไซน์ วัสดุ ถ้าหากมีความลังเลให้อ่านรายละเอียดโครงการก่อนการตัดสินใจ ทางที่ดีควรเลือกอ่านรีวิวโครงการที่น่าสนใจ และคัดเลือกเฉพาะโครงการที่ตอบโจทย์ตัวเองมากที่สุดมาเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจและวางแผนให้ดีก่อนไปชมบ้านตัวอย่างจริง

•    สิ่งอำนวยความสะดวกครบ การเลือกที่อยู่อาศัยสักที่ต้องดูสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งในบ้านและนอกบ้าน พื้นที่ส่วนกลางที่พร้อมใช้งาน สวนสาธาณะ มีพื้นที่สีเขียวโดยรอบ เพื่อให้ลูกบ้านได้อยู่กับธรรมชาติและมีสุขภาพที่ดีที่ได้สัมผัสกับธรรมชาติ

หากคุณกำลังมองหาที่พักอาศัยคุณภาพ สมบูรณ์แบบครบครัน การออกแบบทุกมิติที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ครบจบในที่เดียว สามารถเข้ามาดูรายละเอียดโครงการเพิ่มเติมได้ที่ https://mqdc.com/th/our-business/theme-project/theforestias