ออมทอง ทางเลือกใหม่แห่งการซื้อทอง

ยุคสมัยใหม่การเติบโตและการพัฒนาอะไรใหม่ๆ ก็เกิดขึ้นมากมาย ไม่เว้นแม่แต่วงการทองคำและทองรูปพรรณต่างก็มีการพัฒนาและเติบโตอยู่เสมอ โดยเฉพาะวิธีการซื้อขายแลกเปลี่ยนที่มีความทันสมัยและตอบโจทย์กับยุคและสมัยมากขึ้น ซึ่งในวันนี้เราจะมาพูดถึงการซื้อขายทองรูปแบบใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบันนั่นก็คือ การออมทอง โดยเราจะพาไปดูกันว่าการออมทองนั้นคืออะไร มีวิธีการออมแบบไหน ทำไมถึงได้รับความนิยมในปัจจุบัน และสามารถออมทองได้ที่ไหนบ้าง วันนี้เราไปทำความรู้จักพร้อมๆ กันเลย

ออมทอง

ออมทองคือการซื้อทองในอีกรูปแบบหนึ่งซึ่งเป็นการทยอยซื้อน้ำหนักทองเพื่อให้ได้ทองคำหรือทองรูปพรรณที่เราต้องการได้ การออมทองเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่อยากมีทองคำหรือทองรูปพรรณแต่มีความต้องการหรือมีความจำเป็นที่ไม่สามารถชำระได้เพียงครั้งเดียวได้ แต่หากจะกล่าวในลักษณะนี้ก็คล้ายกับการผ่อนชำระแต่การผ่อนชำระในการซื้อทองกับการออมทองก็มีข้อแตกต่างกันอยู่

โดยการออมทองกับการผ่อนชำระจะมีข้อแตกต่างอยู่ที่การออมทองราคาที่จ่ายและน้ำหนักทองที่ได้จะมีความเปลี่ยนแปลงตลอดหากช่วงนั้นทองราคาลงจะทำให้เราสามารถซื้อน้ำหนักทองได้มาในช่วงนั้น แต่หากในทางกลับนั้นในช่วงนั้นทองมีราคาสูงขึ้นเราก็ซื้อน้ำหนักทองได้น้อยเช่นเดียวกัน และอีกเรื่องหนึ่งก็คือการออมทองเราจะยังไม่ได้รับทองจนกว่าจะสามารถชำระครบตามน้ำหนักทงอที่เราต้องการได้

ซึ่งการผ่อนชำทองเป็นการที่ซื้อทองมาก่อนแล้วแต่เราจ่ายค่าทองด้วยเงินจำนวนที่เท่ากันในทุกๆ เดือนจนกว่าจะครบกำหนด โดยที่จำนวนเงินนั้นไม่มีขึ้นหรือลดแม้ว่าราคาทองจะเปลี่ยนแปลงไปก็ตาม นั่นจึงเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่คนนิยมหันมาออมทองกันมากขึ้นในปัจจุบัน โดยหนึ่งในร้านที่มีการให้บริการด้านการออมทองที่มีคุณภาพและเชื่อถือได้ คือที่ ห้างทองเยาวราชกรุงเทพ ห้างทองที่มีสาขาบริการมากที่สุดในประเทศพร้อมให้บริการซื้อ ขาย แลกเปลี่ยน ทองคำ และทองรูปพรรณ พร้อมมีบริการออมทองและคำปรึกษาให้ตลอดการออมทอง สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://ykt.co.th/ออมง่ายได้ทอง