เกร็ดความรู้ ถังบำบัดน้ำเสียสำเร็จรูปมีกระบวนการทำงานอย่างไร

ถังบำบัดน้ำเสียสำเร็จรูป เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ตัวช่วยที่ดูแลเรื่องของน้ำเสียที่ปล่อยออกจากบ้านเรือนแต่ละหลังทำให้น้ำเหล่านั้นมีความสะอาดมากขึ้นช่วยให่สิ่งแวดล้อมในชุมชนดีขึ้นอีกทั้งยังลดเรื่องของกลิ่นไม่พึงประสงค์ที่เข้ามาสู่บ้านเรือนตามท่อน้ำอีกด้วย

โดยหัวข้อที่เราจะพูดถึงกันในวันนี้นั่นก็คือเรื่องของกระบวนการทำงานของถังบำบัดน้ำเสียสำเร็จรูป เพื่อเป็นเกร็ดความรู้ให้กับใครหลายๆคนที่ยังไม่รู้จักเจ้าถังบำบัดน้ำเสียสำเร็จรูปมากนักให้รู้จักมากขึ้นหรือบางคนที่ไม่รู้จักถังบำบัดน้ำเสียเลยก็จะได้ทำความรู้จักกับถังบำบัดน้ำเสียสำเร็จรูป

กระบวนการทำงานของถังบำบัดน้ำเสียสำเร็จรูป

การทำงานของถังบำบัดน้ำเสียสำเร็จรูปที่นิยมใช้ตามบ้านเรือนจะมีการทำงานหลักๆอยู่ 2 ขั้นตอน คือ ขั้นตอนของการบำบัดน้ำเสีย และขั้นตอนของการแยกกาก โดยแต่ละถังบำบัดน้ำเสียสำเร็จรูปก็จะมีเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการทำงาน 2 ขั้นตอนนี้ได้

การบำบัดน้ำเสีย

ขั้นตอนนี้ส่วนใหญ่จะเป็นการเลี้ยงจุลินทรีย์ในน้ำด้วยการเติมออกซิเจนลงไปในถังบำบัดน้ำเสียสำเร็จรูป เพื่อให้จุลินทีย์เหล่านั้นช่วยย่อยสลายพวกสารอนินทรีย์ได้ดีและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยการทำปฏิกิริยาชีวเคมีนี้จะเปลี่ยนปฏิกูล หรือน้ำเสียให้กลายมาเป็นน้ำที่ดีที่มีคุณภาพได้

การแยกกาก

อีกหนึ่งขั้นตอนการทำงานของถังบำบัดน้ำเสียสำเร็จรูปนั่นก็คือการแยกกาก ขั้นตอนนี้จะเป็นการแยกกากตะกอนหรือสิ่งแปลกปลอมที่มีขนาดใหญ่ที่ปะปนภายในน้ำออกด้วยวิธีการทำให้ตกตะกอนหรือดักสิ่งแปลกปลอมเหล่านั้นก่อนจะเข้าไปยังถังบำบัดน้ำเสียโดยถังบำบัดน้ำเสียแต่ละชนิดก็มีวิธีและเทคโนโลยีในการแยกกากของเสียออกจากน้ำที่แตกต่างกันออกไป

หากสนใจรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับถังบำบัดน้ำเสียสามารถดูได้ที่ https://www.dos.co.th/products/dos-hero