เมื่อตั้งท้องแล้วเป็นสิวใช้ครีมทาหน้าคนท้องรักษาสิวได้ไหม

ในช่วงที่กำลังตั้งท้อง ร่างกายของคุณแม่จะมีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างมาก ทั้งเรื่องของระดับฮอร์โมน โครงสร้างร่างกาย สภาพจิตใจและภาวะทางอารมณ์ ซึ่งทั้งหมดที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องปกติที่จะหายไปได้เองเมื่อถึงเวลา ปัญหาสิวก็เป็นอีกประเด็นหนึ่งที่หลายคนพบเจอ ยิ่งอุ้มท้องนานเท่าไร ก็ยิ่งมีสิวผุดขึ้นมามากเท่านั้น แล้วแบบนี้จะใช้ครีมทาหน้าสำหรับคนท้องเพื่อรักษาสิวได้หรือไม่
 
ข้อจำกัดของจัดการสิวด้วยครีมทาหน้าสำหรับคนท้อง
เรื่องความบอบบางแพ้ง่ายที่จะเกิดขึ้นในช่วงตั้งท้องก็ส่วนหนึ่ง และความปลอดภัยของลูกน้อยก็อีกส่วนหนึ่ง เลยทำให้คุณแม่ต้องใส่ใจในการเลือกใช้ครีมทาหน้าสำหรับคนท้องค่อนข้างมาก โดยเฉพาะครีมที่เน้นแก้ปัญหาสิวประเภทต่างๆ เนื่องจากครีมรักษาสิวส่วนมากจะต้องมีส่วนผสมของสารในกลุ่ม Retinoids ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะเป็นอันตรายต่อเด็กในท้องได้ แต่ก็ไม่ถึงกับห้ามใช้ซะทีเดียว คุณแม่ต้องเลือกครีมทาหน้าคนท้องที่อ่อนโยน ระวังสารบางตัวที่เป็นส่วนผสม และถ้าทำได้ก็ควรเลือกครีมที่ผลิตมาเพื่อคนท้องโดยเฉพาะ เพราะถึงครีมบางยี่ห้อจะเคลมว่าใช้ได้โดยไม่เป็นอันตรายต่อเด็ก แต่ส่วนใหญ่ก็จะทำให้ผิวของคุณแม่เกิดการระคายเคืองได้ง่ายอยู่ดี
 
ถ้าไม่ใช้ครีมทาหน้าคนท้องสำหรับการรักษาสิว ควรทำอย่างไร
อันที่จริงสิวที่เกิดขึ้นระหว่างตั้งท้อง ไม่ว่าจะอักเสบหรือมีปริมาณมากสักแค่ไหน มันก็จะบรรเทาลงได้เองหลังจากคลอดเรียบร้อยแล้ว จึงไม่จำเป็นต้องใช้ครีมทาหน้าสำหรับคนท้องแบบใดเลย แล้วใช้วิถีธรรมชาติช่วยพยุงอาการไปก่อน  ได้แก่ ดื่มน้ำสะอาดให้มากเข้าไว้ ทานไฟเบอร์ให้มากขึ้น ลดความตึงเครียดที่จะกระตุ้นฮอร์โมนให้แปรปรวน และควรมีช่วงเวลาออกกำลังกายเบาๆ เพื่อขับของเสียออกจากผิวหนังบ้าง นอกจากนี้ให้เปลี่ยนผลิตภัณฑ์ทุกชนิดที่ใช้ให้มีความอ่อนโยนมากขึ้น ถ้าเป็นผลิตภัณฑ์ออแกนิคได้ก็ยิ่งดี มันจะรบกวนผิวน้อยลงและช่วยลดปริมาณของสิวที่จะเกิดขึ้นได้
 
หากคุณแม่ท่านใดที่กำลังมองหาครีมทาหน้าสำหรับคนท้องที่มีประสิทธิภาพ เราขอแนะนำ Zeblanc ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับคนท้อง ที่มีความปลอดภัย อ่อนโยน ปราศจากสารเคมี ไม่เป็นอันตรายต่อคุณแม่ตั้งครรภ์และลูกน้อย สามารถดูรายละเอียดหรือรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ https://www.zeblanc.com/