เลือกทรงจมูกให้เข้ากับใบหน้า

หากพูดถึงการศัลยกรรมในปัจจุบัน สิ่งแรกที่สาวๆ ทั้งหลายนึกถึงก็คือการศัลยกรรมจมูกเพราะจมูกเปรียบเหมือนจุดศูนย์กลางบนใบหน้า ช่วยทำให้ใบหน้าดูมีมิติ แต่ทั้งนี้การเสริมจมูกต้องขึ้นอยู่กับการเลือกทรงจมูกได้เหมาะสมเข้ากับใบหน้า วันนี้เรามีเคล็ดลับในการเลือกเสริมจมูกให้เข้ากับใบหน้ามาฝากกัน

1.จมูกทรงหยดน้ำ
การทำศัลยกรรมจมูกทรงหยดน้ำ คือการเสริมปลายจมูกให้ดูยาวขึ้นคล้าย ๆ กับหยดน้ำ สำหรับทรงนี้เป็นทรงที่นิยมอย่างมากในหมู่ดาราไทยและเกาหลี ทรงนี้จะเหมาะกับคนที่มีรูปจมูกยาวพอเหมาะและปลายจมูกมีเนื้ออยู่พอสมควร ถ้าหากใครที่มีเนื้อปลายจมูกน้อยอย่าคิดฝืนทำ เพราะมันจะเสี่ยงซิลิโคนทะลุเอาได้ง่ายมาก

2.จมูกปลายเชิด
ศัลยกรรมจมูกปลายเชิด เป็นการตกแต่งให้ปลายจมูกเชิดขึ้น ซึ่งจมูกทรงนี้จะตรงกันข้ามกับจมูกปลายหยดน้ำ สำหรับใครที่อยากสวยเฉี่ยว ทรงนี้ดูแล้วจะเหมาะสุด ๆ แต่ทั้งนี้คนที่เหมาะกับการทำจมูกทรงนี้ควรจะเป็นคนที่มีพื้นฐานเป็นคนจมูกงุ้มหรือจมูกค่อนข้างบาน รับรองว่าทำแล้วแจ่มสุด ๆ

3.จมูกปลายพุ่ง
เป็นเทรนด์ที่นิยมทำรองจากจมูกทรงหยดน้ำ ทรงนี้ก็จะมีลักษณะจะคล้าย ๆ กับทรงจมูกของดาราฝรั่ง ที่จะมีความพุ่งมากกว่าทรงจมูกในรูปทรงอื่น เหมาะกับคนที่มีปัญหาดั้งจมูกไม่โด่งหรือไม่สมส่วน เมื่อทำแล้วจมูกจะดูสันเป็นคม ปลายจมูกจะยกสูงขึ้น ซึ่งจะทำให้ใบหน้าดูสมส่วนมากขึ้น 

4.ศัลยกรรมตัดปีกจมูก
วิธีนี้จะเหมาะกับคนที่มีรูปปีกจมูกกว้างและใหญ่คล้าย ๆ กับลูกชมพู่ การทำศัลยกรรมด้วยการตัดปีกจมูกจะทำให้ดูมีมิติมากขึ้น เมื่อปลายจมูกดูเรียวรับกับสันจมูก ก็จะช่วยให้ใบหน้าดูสมส่วนมากขึ้น สำหรับการผ่าตัดตัดปีกจมูกยังสามารถทำพร้อมกับศัลยกรรมเสริมจมูกไปพร้อม ๆ กันได้ ถ้าใครรู้ตัวว่า เป็นคนที่มีปลายจมูกแบนกว้างและไม่ค่อยมีสัน แนะนำให้ทำพร้อมกันไปเลยค่ะ เจ็บตัวครั้งเดียว คุ้มแสนคุ้ม

ในปัจจุบันเทคโนโลยีทางการแพทย์ ในด้านศัลยกรรมเสริมจมูกได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากยิ่งขึ้น ใครที่เสริมจมูกครั้งแรกก่อนจะตัดสินใจทำจริง ๆ ควรปรึกษาหมอที่เชี่ยวชาญก่อน นำรูปตัวอย่างหลาย ๆ แบบไปให้หมอดูด้วยนะคะ คุณหมอจะได้วิเคราะห์ให้ว่าโครงสร้างจมูกของเราทำแบบไหนได้บ้าง แพทย์ศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะของอิสสวีร์คลินิก ด้วยประสบการณ์การผ่าตัดที่ มากกว่า 2,000 เคส โดยการใช้เทคนิคเฉพาะ  ในการเหลาซิลิโคนใหม่ทุกเคส เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาสวยงามและเป็นที่น่าพึงพอใจมากที่สุด