ไขข้อข้องใจ ศัลยกรรมปลูกผมคืออะไร

การศัลยกรรมปลูกผมเป็นการแก้ปัญหาสำหรับผู้ที่มีผมร่วง ผมบางหรือศรีษะล้าน การปลูกผมถาวรนั้นไม่ใช่ว่าทุกคนจะสามารถทำได้เพราะการปลูกผมต้องใช้ผมของตนเองมาปลูกใหม่ ไม่สามารถใช้ผมสังเคราะห์หรือผมของผู้อื่นมาปลูกเหมือนการปลูกถ่ายอวัยวะได้ และเพื่อความเข้าใจและให้ทุกคนได้หมดข้อสงสัยเราจึงนำเอาข้อมูลการปลูกผมเบื้องต้นมาให้ทุกๆคนทราบกันในวันนี้

สาเหตุของอาการผมร่วง ผมบางหรือศรีษะล้าน

  • อาการผมร่วงนั้นสามารถเกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น ปัญหาความเครียด ปัญหาเกี่ยวกับฮอร์โมน โรคเกี่ยวกับต่อมไทรอยด์ อาการแพ้ยาบางชนิด หรือภาวะหลังจากการคลอดบุตร
  • อาการผมบางและศรีษะล้านสาเหตุส่วนใหญ่มาจากกรรมพันธุ์ซึ่งพบได้ 95% ของสาเหตุทั้งหมด

การศัลยกรรมปลูกผมถาวรคือ

การปลูกผมถาวรคือการปลูกเซลล์รากผมโดยเลือกเซลล์รากผมที่แข็งแรที่สุดแล้วนำมาปลูกใหม่ในบริเวณที่มีปัญหาผมบาง ผมล้านนั้นเอง โดยการปลูกผมถาวรจะสามารแบ่งเป็น 2 ประเภทหลักตามวิธีการทำได้ดังนี้

  • การปลูกผมแบบ FUT (Follicular Unit Transplantation) – เป็นการศัลยกรรมปลูกผมแบบผ่าตัด โดยการตัดหนังศรีษะบริเวณด้านหลังพร้อมรากผมออกมา และนำไปแยกกราฟท์ แล้วจึงนำไปปลูกในบริเวณที่ต้องการ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการใช้กราฟท์ในปริมาณมากเพื่อปลูกผม
  • การปลูกผมแบบ FUE (Follicular Unit Extraction) – เป็นการศัลยกรรมปลูกผมถาวรด้วยการเจาะ โดยแพทย์จะทำการเจาะเซลล์รากผมที่ละกราฟท์แล้วจึงนำไปฝังในบริเวณที่ต้องการจะปลูกผม เหมาะสำหรับคนที่มีเซลล์รากผมที่ไม่มากนัก

อย่างไรก็ตามในปัจจุบันมีเทคโนโลยีใหม่ๆเกิดขึ้นมากมาย ในประเทศไทยก็มีเทคโนโลยีการปลูกผมถาวรด้วย UR CELL Hair Micro Transplant จาก NIDA Esth ที่ให้คุณปลูกผมโดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่กินยา ไม่ต้องพักฟื้น พร้อมทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผม สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.nidaskincosmetic.com/th/บริการ/ฟื้นฟูปัญหาเส้นผม/ปลูกผมถาวร-ur-cell-hair-micro-transplant