ไม่ได้ป่วยบ่อย จำเป็นไหมที่ต้องมีประกันสุขภาพ

ประกันสุขภาพ คือ การประกันภัยที่บริษัทประกันภัยตกลงที่จะชดเชยค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น จากการรักษาพยาบาล  ด้วยเหตุนี้เองหลายคนจึงคิดว่าคนที่มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง  ไม่ได้ป่วยบ่อยออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอไม่ได้มีโรคประจำตัวใดๆ  การทำประกันสุขภาพนั้น ยังคงมีความจำเป็นหรือไม่ และหลายคนก็ได้มองข้ามความสำคัญในการทำประกันสุขภาพ  ในบุคคลที่มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง  อยากรู้ไหมคะว่า ทำไมในคนที่สุขภาพดี  การทำประกันสุขภาพยังจำเป็นอยู่เราไปดูกันค่ะ

1.สภาพแวดล้อมในปัจจุบัน  มีหลายปัจจัยเสี่ยงในการดำรงชีวิต ที่ก่อให้เกิด “โรคร้ายแรง” ที่อาจจะอยู่นอกเหนือการควบคุมของเรา แม้เราจะมีสุขภาพที่แข็งแรง  แต่สาเหตุของโรค อาจเกิดขึ้นได้อย่าง “ฉับพลัน’ และหากเกิดขึ้นแล้ว ส่งผลทำให้เราสูญเสียทั้งสภาพร่างกาย และค่าใช้จ่ายในการรักษาเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ในปัจจุบันโรคภัยไข้เจ็บยังมีวิวัฒนาการใหม่ๆขึ้นทุกวัน  ซึ่งพัฒนาทั้งการซับซ้อนในการรักษาและความรุนแรงของโรค

2.ไม่ป่วย แข็งแรงในตอนนี้  ไม่ได้เป็นตัวการันตีว่าในอนาคต เราจะไม่มีการป่วยอะไรเลยซึ่งการที่เรามีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง  ไม่เจ็บป่วย ในตอนนี้นับเป็นเรื่องดี แต่อนาคตเรานั้นตอบไม่ได้ ว่าไม่มีโอกาสเจ็บป่วยร้ายแรง หรือไม่ต้องนอนโรงพยาบาลเลย ซึ่งบางครั้งการเจ็บป่วยนั้น  มักเกิดโดยฉับพลันกระทันหัน

3.คุณภาพ และความรวดเร็วในการรักษาของโรงพยาบาลเอกชน สูงกว่าโรงพยาบาลของรัฐบาล  เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทุกคนรู้  แต่ค่ารักษาพยาบาลที่สูงกว่า แต่ถ้าหากเราประมาท ไม่ทำประกันไว้ หากเจ็บป่วยขึ้นมา  ปัญหาที่ตามมาก็คือเรื่อง  ค่ารักษาที่แพงมาก ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อความมั่นคงทางการเงินได้

4.ร่างกายจะแข็งแรง  แต่“อุบัติเหตุ” ก็เกิดขึ้นได้ทุกเมื่อและก็เป็นสิ่งที่เราไม่สามารถคาดเดาล่วงหน้าได้ และบางครั้งก็อาจจะเกิดจากความประมาทของคนอื่นหรือแม้บางครั้งก็เกิดจากตัวเราเอง ซึ่งก็มีโอกาสที่เราต้องเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาลจากกรณีอุบัติเหตุร้ายแรงไม่น้อยไปกว่ากรณีเกิดโรคร้ายแรงเลย

เพียงเท่านี้ก็พอบอกได้แล้วว่าประกันสุขภาพ ยังคงจำเป็นเสมอ แม้เราจะมีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรงไม่ได้ป่วยบ่อย เพราะอนาคตเป็นสิ่งที่ตอบไม่ได้ มีประกันสุขภาพเตรียมพร้อมไว้อุ่นใจยิ่งกว่า ด้วยประกันสุขภาพฟินชัวรันส์ ที่ให้ความคุ้มครองครบ จะอุบัติเหตุเล็กใหญ่ โรคร้ายต่างๆ โรคฮิตทั่วไป รวมทั้งโควิด 19 และอาการแพ้วัคซีน สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.kwilife.com/health