4 ข้อดีของการทำเลสิค

ปัญหาสายตา เป็นอีกหนึ่งในปัญหาที่ไม่ว่าใครก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสายตาสั้น สายตายาว สายตาเอียง ทำให้การดำเนชีวิตของเรานั้นลำบากมากขึ้น ทำให้ต้องค่อยสวมแว่นตาอยู่เป็นประจำ หรือต้องใส่คอนเท็กเลนส์ทุกครั้งเมื่อออกจากบ้าน หรือทำกิจกรรมที่ไม่สามารถสวมแว่นตาได้ ทำให้บางครั้งคุณก็อยากที่จะมีสายตาที่ดีเหมือนก่อน แต่ก็คงไม่รู้ว่าจะมีวิธีไหนที่จะทำให้เป็นเช่นนั้น โดยในปัจจุบันที่เทคโนโลยีมีการพัฒนาขึ้น วิวัฒนาการทางการแพทย์มีความทันสมัยมากขึ้น จนเกิดกรรมวิธีในการรักษาดวงตาแบบใหม่ที่เรียกว่า การทำเลสิค

การทำเลสิค หรือที่หลายคนเข้าใจว่า เลสิคตา คืออีกหนึ่งทางเลือกที่ใช้ในการทำศัลยกรรมตาโดยเฉพาะซึ่งจะรักษาปัญหาสายตาได้ทุกรูปแบบ รวมถึงความผิดปกติต่างๆของดวงตา เช่น โรคต้อกระจก, ต้อเนื้อ, หรือต้อลม โดยในการทำเลสิค ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคนที่ต้องการสายตาให้กลับมาดีเหมือนก่อน โดยเราจะมานำเสนอถึง 4 ประโยชน์ของการทำเลสิคกันครับ

1. ใช้ระยะเวลารักษาที่ไม่นานมาก อย่างที่หลายคนสงสัยว่า การทำเลสิคตานั้น อาจจะใช้เวลามากกว่าการทำศัลยกรรมแบบอื่นๆหรือไม่ ต้องขอตอบเลยว่า ไม่นานอย่างที่คิด ไม่ว่าจะเป็นการทำเลสิค ที่เวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น หรืออาจใช้เวลาอย่างต่ำที่ 1-2 ชั่วโมงเท่านั้น คุณก็สามารถกลับมามองเห็นได้อย่างชัดเจนโดยไม่ต้องสวมแว่นตาอีกเลย

2. ระยะเวลาในการพักฟื้นที่รวดเร็ว อีกหนึ่งในสิ่งที่คุณต้องรู้เลยก็คือ ระยะเวลาในการพักฟื้นที่รวดเร็ว โดยเฉลี่ยของผู้เข้ารับการทำเลสิตานั้น จะใช้เวลาพักฟื้นโดยเฉลี่ยที่ ไม่เกิน 24 ชั่วโมง นั้นก็คือคุณอาจจะขาดงานใน 1-2 วันเพื่อทำเลสิคตา หรือจะใช้ช่วงเวลาในวันหยุดเพื่อทำเลสิคตาก็ได้ แต่สิ่งที่คุณควรตระหนักเลยก็คือ คุณไม่ควรขับรถกลับหลังทำเลสิกตา เพราะอาการหลังทำก็คือ สายตาของคุณจะพร่ามั่ว

3. ไม่ต้องสวมแว่นตาอีกต่อไป หลังจากที่คุณต้องสวมแว่นตา หรือใส่คอนแท็คเลนส์อยู่ตลอดเวลา คงทำให้คุณที่จะต้องค่อยกังวลว่า จะต้องไม่ลืมแว่นตา หรือสำรองคอนแท็คอยู่ในกระเป๋าตลอดเวลา แต่หลังจากที่คุณได้ทำเลสิคที่ตาแล้ว คุณจะรู้สึกถึงความสบาย ความไร้กังวลใดทั้งปวง ทำให้ทำกิจกรรมต่างๆได้สะดวกขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย เล่นกีฬา เป็นต้น

4. ประหยัดเงินกว่าการตัดแว่นตา การทำเลสิคตา จัดว่าเป็นการรักษาที่ใช้เงินมากกว่าการตัดแว่นตามาก แต่ก็จัดว่าถูกกว่าค่อนข้างมาก เพราะในการทำเลสิคตา จะทำเพียงครั้งเดียวจบ ไม่มีปัญหาซับซ้อน และสามารถเห็นผลได้ทันที แต่การตัดแว่นตานั้นคุณจะต้องค่อยวัดสายตาและตัดแว่นตาใหม่ทุกปี แม้ว่าจะไม่ได้แงมากนัก แต่การที่ต้องเรื่อยๆทุกๆปีก็อาจจะเสียค่าใช้จ่ายมากกว่าการทำเลสิกตาเพียงครั้งเดียว ที่จบปัญหาสายตั้งแต่ครั้งแรกเลยก็ได้

หลังจากที่อ่านกันมาจบแล้ว คุณก็คงเริ่มเห็นถึงข้อดีของการทำเลสิคตากันแล้ว ว่ามันดีกว่าการตัดแว่นเป็นไหนๆ และกำลังมองหาคลินิกที่ขึ้นชื่อในการทำเลสิกกันอยู่ใช่ไหมครับ เราขอแนะนำ เลเซอร์ วิชั่น ศูนย์เลสิครักษาสายตา Laser Vision ผู้นำด้านการทำเลสิค ด้วยประสบการณ์ยาวนานมากกว่า 19 ปี ให้บริการรักษาสายตาสั้น ยาว เอียงด้วยวิธี เลสิค, FemtoLASIK, PRK ภายใต้มาตรฐานคุณภาพ ISO 9001 : 2008