4 วิธีดูแลผิวช่วงตั้งครรภ์

ในช่วงตั้งท้องคุณแม่หลายท่านสภาพร่างกายและผิวพรรณมีการเปลี่ยนแปลงไป เป็นสิ่งที่คุณแม่คงจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากฮอร์โมนในร่างกายสูงกว่าปกติ ดังนั้นวันนี้เรามีเคล็ดลับวิธีดูแลผิวและครีมสำหรับคนท้องมาฝากกันค่ะ

เคล็ดลับดูแลผิวช่วงตั้งครรภ์

1.การเลือกใช้ครีมสำหรับคนท้อง
ผิวของคุณแม่ในช่วงนี้มีการเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างมากและไวต่อแสงแดด ทำให้เกิดผิวดำคล้ำมากกว่าปกติ ดังนั้นคุณแม่ควรบำรุงในทุกวัน เป็นประจำและสม่ำเสมอ การเลือกใช้ครีมก็เป็นสิ่งที่คุณแม่ต้องใส่ใจมากเป็นพิเศษ เลือกครีมที่ปลอดภัยต่อคุณแม่และลูกน้อยในครรภ์ ไม่มีสารระคายเคือง หรือเลือกใช้ครีมทาผิวสำหรับคนท้องก็จะดีที่สุดค่ะ

2.หลีกเลี่ยงแสงแดด
แสงแดดส่งผลเสียต่อผิวของคุณแม่อย่างแน่นอนค่ะ ผิวของคุณแม่จะไวต่อแสงแดดมาก ทำให้เกิดฝ้ากระ จุดด่างดำและผิวที่คล้ำเสียมากยิ่งขึ้น ดังนั้นคุณแม่ควรใช้ครีมกันแดดเป็นประจำเมื่อจำเป็นที่จะต้องออกไปข้างนอก หรือเลือกใช้ครีมกันแดดคนท้องโดยเฉพาะ ซึ่งมีความปลอดภัยมากกว่าครีมกันแดดชนิดอื่นๆค่ะ เป็นสูตรที่ไม่มีน้ำมัน oil free ไม่มีสารกระตุ้นที่ทำให้เกิดสิว ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด

3.ดื่มน้ำ
ภายใน1วัน คุณแม่ควรดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ  8 -12 แก้ว เพื่อให้ผิวของคุณแม่มีความชุ่มชื้นอยู่ตลอดเวลา ไม่ทำให้ผิวแห้ง เลือดลมไหลเวียนดี ผิวสุขภาพดี มีน้ำมีนวล หรือจะควบคู่ไปกับการดื่มน้ำผลไม้ก็ได้ค่ะ จะช่วยเพิ่มวิตามินซีให้กับร่างกาย เสริมความแข็งแรงและผิวที่เปร่งปรั่งให้กับผิวของคุณแม่ได้อีกด้วยค่ะ

4.ครีมกันท้องลาย
ช่วงตั้งครรภ์ผิวแตกลายเป็นสิ่งที่คุณแม่หลีกเลี่ยงไม่ได้แน่นอนค่ะ เพราะบริเวณหน้าท้องมีการขยายใหญ่อย่างรวดเร็ว ดังนั้นคุณแม่ควรหาครีมทาท้องลายมาใช้ตั้งแต่เริ่มแรกในช่วงตั้งครรภ์ เพราะจะช่วยลดและป้องกันไม่ให้เกิดรอยแตกช่วงบริเวณผิวหนังและควรใช้ไปถึงหลังคลอด เพื่อให้ผิวของคุณแม่กลับมาสวยได้อีกครั้งค่ะ

ท้ายนี้เราหวังว่าคุณแม่ทุกท่านจะได้รับความรู้และความเข้าใจเกี่ยวการดูผิวในช่วงตั้งครรภ์มากยิ่งขึ้น สำหรับใครที่กำลังมองหาครีมสำหรับคนท้อง เราขอแนะนำ Zeblanc ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ที่เข้าใจปัญหาผิวคุณแม่ช่วงตั้งครรภ์ ผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยต่อคุณแม่และลูก ไม่มีสารระคายเคืองต่อผิว สารสกัดที่มาจากธรรมชาติ หรือสนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ครีมคนท้อง Zeblanc