5 ข้อควรรู้สาเหตุที่ทำให้มีเหนียง

สาวๆคนไหนที่เบื่อน้องเหนียงแล้วบ้าง ถ่ายรูปมุมไหนก็ไม่สวย หามุมยากซะเหลือเกิน โดยเจ้าเหนียงตัวร้ายนั้นเกิดจากการสะสมไขมันใต้ชั้นผิวหนังเรานั่นเอง วันนี้เรามีสิ่งที่ทุกคนควรรู้เกี่ยวกับสาเหตุที่ทำให้เกิดเหนียงมาฝากกันค่ะ

1.ติดของหวาน
สำหรับสายหวานที่ติดขนมหวาน ชานมไข่มุก ขนมปังต่างๆ เพราะของหวานเหล่านี้พอกินเข้าไปมันจะสะสมเป็นไขมัน  ไม่ได้เกิดขึ้นแค่เฉพาะเหนียงและคางเพียงเท่านั้น ส่วนอื่นๆของร่างกายก็จะมีไขมันสะสมรวมอยู่ด้วย เมื่อทานของหวานเยอะๆ เราก็จะแก่เร็ว เพราะน้ำตาลเข้าไปทำลายเส้นใยในคอลลาเจนทำให้ผิวเหี่ยวนั่นเอง

2.กินอาหารที่มีโซเดียมสูง
อาหารรสเค็มจัดสามารถทำให้หน้าบวมได้ เพราะได้รับโซเดียมในอาหารรสเค็มมากเกินไป ทำให้ร่างกายปรับสมดุลดดยกักเก็บน้ำอัตโนมัติเพื่อขับโซเดียมส่ววนเกินออกทางไต เราสามารถเกิดอาการบวมน้ำได้มากถึง 2 กิโลกรัม ในชั่วข้ามคืน ซึ่งเรียกว่า อาการบวมน้ำ ทำให้รู้สึกอึดอัด ตัวบวม หน้าบวม น้ำหนักขึ้น เพราะถ้าหลีกเลี่ยงอาหารรสเค็มได้ก็จะดีมากๆเลยค่ะ อาหารที่มีโซเดียมสูงได้แก่ มาม่า ปลาเส้น เค้ก ขนมปัง ซาลาเปา น้ำปลา ซีอิ๊วขาว

3.ไม่ทานผัก
หากใครที่ไม่ชอบกินผักเลย ต้องเปลี่ยนความคิดเสียใหม่ เพราะการที่เราไม่ทานผักจะสังเกตได้ว่าหน้าบวมและมีเหนียงเยอะมาก จริงๆแล้วร่างกายต้องทานผักให้มากๆ วิตามินในผักใบเขียวช่วยให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ดีขึ้น ควรเลือกทานผักที่มีสารเบต้าแคโรทีน และวิตามินเอจากพวกผักและผลไม้ใบสีเหลืองและสีส้ม วิตามินและแร่ธาตุจะช่วยฟื้นฟูผิวหนังให้เต่งตึง กระชับ ไม่หย่อนคล้อย ดูอ่อนกว่าวัย

4.ดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำ
สายปาร์ตี้ทั้งหลายฟังทางนี้เลยค่ะ ดื่มหนักทำให้เกิดเหนียงได้นะ การดื่มแอลกอฮอล์จะไปลดการทำงานการเผาผลาญในร่างกาย ทำให้เผาผลาญได้น้อย ไขมันก็จะสะสม และร่างกายขาดน้ำ พอร่างกายขาดน้ำก็จะทำให้ตัวบวม บวมน้ำ หน้าและตัวก็จะบวมตามไปด้วยนั่นเอง

5.กินมื้อดึก
สาวๆคนไหนที่ชอบทานมื้อดึก ดึกเป็นหิวและไม่ยอมนอน พฤติกรรมเหล่านี้มีความเสี่ยงสูงมากที่จะทำให้เกิดเหนียงได้ เพราะเวลาที่กินอาหารดึก เวลานี้ไม่ใช่ช่วงเวลาระบบย่อยอาหาร อาหารที่กินเข้าไปก็จะไม่เผาผลาญ และสะสมอยู่ตามส่วนต่างๆของร่างกาย รวมถึงหน้าด้วย จนเกิดเป็นเหนียงนั่นเอง เพราะฉะนั้นต้องงดมื้อดึก ถ้าหากไม่อยากมีเหนียง

จะเห็นได้ว่าสิ่งที่เรากล่าวมาในข้างต้นนี้เป็นสิ่งที่เราทำในชีวิตประจำวันโดยทั้งสิ้น ถ้าหากคุณไม่อยากมีเหนียงให้ปรับไลฟ์การใช้ชีวิตและอาหารการกินเพื่อไม่ให้เกิดไขมันสะสมนะคะ และถ้าหากคุณอยากลดเหนียงแบบรวดเร็วทันใจเราขอแนะนำวิธีนี้เลย ดูดไขมันเหนียง กับอิสสวีร์คลินิกที่มีบริการดูดไขมันที่หน้าให้กับสาวๆ ดำเนินการโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการดูดไขมันมากกว่า 3,000 เคส สามารถชมรีวิวการดูดไขมันเพิ่มเติมได้เลยที่ รีวิวดูดไขมันเหนียง