จุดสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามในการเลือกซื้อแท้งค์น้ำ

สำหรับคนที่อยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ และพื้นที่บ้านมีบริเวณมาก การติดตั้งแท้งค์น้ำก็ยังเป็นทางเลือกที่ดีกว่าหลายเท่า เพราะประหยัดค่าใช้จ่ายได้มาก พร้อมกับควบคุมคุณภาพของน้ำได้เองอีกด้วย แต่ทั้งนี้ก็ต้องเริ่มจากการเลือกใช้แท้งค์น้ำที่ได้มาตรฐาน และตอบโจทย์คนในบ้านได้จริงๆ

แท้งค์น้ำ ความสะอาดต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง

เรื่องของความสะอาดจะต้องพิจารณาในหลายปัจจัย โดยเริ่มตั้งแต่การเลือกซื้อแท้งค์น้ำมาติดตั้งที่บ้านเพื่อไม่ให้มีสิ่งปนเปื้อนที่เป็นอันตรายในระยะยาว ถ้าภายในแท้งค์น้ำมีเทคโนโลยีที่ช่วยดูแลเรื่องปริมาณจุลินทรีย์ให้อยู่ในระดับเหมาะสมด้วยก็ยิ่งดี เพราะเวลาใช้งานจริง การเข้าไปทำความสะอาดภายในแท้งค์น้ำถือเป็นเรื่องยากมาก

ลองมองหาแท้งค์น้ำที่มีคุณสมบัติป้องกัน UV

ปกติเราจะจัดพื้นที่สำหรับกักเก็บน้ำไว้ด้านนอกของตัวบ้าน ทำให้แท้งค์น้ำต้องสัมผัสกับแสงแดดตลอดเวลา สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ แสงแดดและความร้อนจะเข้าไปทำปฏิกิริยากับน้ำในแทงค์ จนเกิดเป็นตะไคร่น้ำขึ้นมา พร้อมกับก่อให้เกิดสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กที่ส่งผลให้น้ำไม่สะอาดเท่าที่ควร การเลือกใช้แท้งค์น้ำที่มีสารเคลือบป้องกัน UV ไว้ภายนอกจึงช่วยลดปัญหาตรงนี้ได้ดี

คุณภาพของการผลิตแท้งค์น้ำก็สำคัญไม่แพ้กัน

แท้งค์น้ำที่ดีควรผ่านกระบวนการผลิตที่ทันสมัย ทำให้ทุกชิ้นส่วนประกอบเข้ากันได้อย่างแนบสนิท ถ้าเป็นตัวถังก็ไม่ควรจะมีรอยต่อขนาดใหญ่ ช่องเปิดระหว่างตัวถังกับฝาปิดต้องเชื่อมกันเป็นอันหนึ่งอันเดียว ไม่มีร่องที่แมลงและฝุ่นสามารถผ่านเข้าไปได้ นอกจากนี้ งานดีไซน์ของแท้งค์น้ำก็ควรคำนึงถึงการใช้งานจริง ไม่มีส่วนที่เกิดการหมักหมมได้ง่าย และข้อต่อทั้งหมดก็ต้องเป็นรุ่นที่กันสนิมได้ด้วย

หากสนใจเลือกซื้อแท้งค์น้ำที่ตอบโจทย์ได้อย่างดีที่สุด ที่ DOS | Life ผู้จัดจำหน่ายแท้งค์น้ำชั้นนำ มีแท้งค์น้ำให้เลือกมากมายหลากหลายรูปแบบสามารถตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการ แท้งค์น้ำของ DOS | Life เป็นแท้งค์น้ำคุณภาพสูง ได้มาตรฐาน ปลอดภัยต่อการใช้งาน สนใจรายละเอียดแท้งค์น้ำเพิ่มเติมที่ https://www.dos.co.th/