นักเดินทางมือใหม่ เที่ยวต่างประเทศครั้งแรกต้องเตรียมอะไรบ้าง

อยากออกไปเที่ยวโลกกว้าง แต่ยังไม่มีประสบการณ์ในการเที่ยวต่างประเทศเลยสักครั้ง ทำเอาหลายคนกังวลหรือตื่นเต้นและไม่มั่นใจว่าต้องทำอะไรบ้าง ต้องเตรียมอะไรบ้าง แต่การไปเที่ยวต่างประเทศจะต้องมีการวางแผนที่ดีเพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาด วันนี้เราได้รวบรวมสิ่งที่นักเดินทางมือใหม่ควรรู้มาฝากกัน
 
• วางแผนการเดินทาง วางแผนเส้นทางการเดินทางและสถานที่ที่คุณต้องการเยี่ยมชม อ่านเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ สร้างแผนการท่องเที่ยวในแต่ละสถานที่ที่เราอยากจะไป ศึกษาการเดินทาง สภาพแวดล้อมของเมืองนั้นๆ นอกจากนี้การวางแผนที่ดียังทำให้เราไปเที่ยวในหลายๆที่ได้อีกด้วย
 
• อย่าลืมของใช้ส่วนตัวและเอกสารสำคัญ การไปเที่ยวต่างประเทศควรต้องเตรียมเอกสารสำคัญต่างๆ ให้พร้อม เช่น บัตรประชาชน พาสปอร์ต วีซ่า บอร์ดดิ้งพาส ประกันการเดินทาง เอกสารการจองที่พัก ตั๋วเครื่องบิน เอกสารการยืนยันตัวตนต่างๆ  และของใช้ส่วนตัวต่างๆ รวมถึงยาประจำตัว
 
ประกันการเดินทางต่างประเทศ เป็นสิ่งที่หลายคนมักมองข้าม อย่าคิดว่าไปเที่ยวแปปเดียวเดี๋ยวก็กลับ คงไม่มีอะไรหรอก เพราะฉะนั้นไม่ควรประมาทกับสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น ป้องกันไว้ดีที่สุด ไม่ต้องเสียเวลาและไม่ต้องเสียเงิน เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ซื้อประกันเดินทางติดไว้ เสียเบี้ยไม่กี่ร้อยแลกกับความอุ่นใจยังไงก็คุ้มกว่า ไม่ต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลเอง มีประกันการเดินทางอุ่นใจทุกการเดินทาง
 
• พาสปอร์ตพกติดตัวไว้ตลอด ในการเดินทางต่างประเทศสิ่งที่สำคัญเลยนั่นก็คือ พาสปอร์ต เพราะเป็นเอกสารที่ยืนยันตัวตนของเรา ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าพาสปอร์ตยังไม่หมดอายุ และที่สำคัญระหว่างเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ก็ควรพกพาสปอร์ติดตัวไว้เสมอ
 
• จัดกระเป๋าเดินทาง การหอบที่เยอะเกินความจำเป็นในการไปเที่ยวเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมเลยค่ะ เพราะนอกจากจะต้องถือกระเป๋าเดินไปเดินมาระหว่างเดินทางแล้ว น้ำหนักกระเป๋าอาจจะเกินได้และต้องทิ้งสิ่งของบางอย่างออกไปอีก ดังนั้นเลือกของที่จำเป็นต่อการเดินทางและใช้ในชีวิตประจำวันก็เพียงพอ เอกสารสำคัญต่าง เสื้อผ้าที่เหมาะกับสภาพอากาศและอุปกรณ์ต่างๆ ที่จำเป็นต้องใช้ 
 
และนี่ก็เป็นเคล็ดลับเล็กๆน้อยๆ ที่นักท่องเที่ยวมือใหม่สามารถนำเอาไปปรับใช้กับตนเองได้ เตรียมตัวให้พร้อมไว้ล่วงหน้าเสมอ เตรียมเอกสารให้ครบถ้วน จดเบอร์โทรสำหรับติดต่อในยามฉุกเฉิน เตรียมตัวมาดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ทริปเที่ยวไม่สะดุดและปลอดภัยด้วย เพื่อความอุ่นใจตลอดการเดินทางด้วยประกันการเดินทาง AIG ที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ทุกการเดินทางของคุณ สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่  https://www.aig.co.th/personal/travel-guard-insurance/travel-guard-international