ปี่เซียะผู้พิทักษ์ความมั่งคั่งของจีนโบราณ

ในตำนานแห่งเทพนิยายจีนมีสัตว์ในตำนานเรียกกันว่า ปี่เซียะที่เล่าขานว่ามีร่างกายคล้ายสิงโตและมีหัวเหมือนมังกร ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ฝังลึกในวัฒนธรรมของจีนโบราณ ในบทความนี้เราจะมาเล่าถึงต้นกำเนิดของปี่เซี่ยะว่าเป็นมาอย่างไร ทำไมจึงเป็นสัญลักษณ์แห่งความมั่งคั่งและเจริญรุ่งเรืองที่นิยมกันในปัจจุบัน
ต้นกำเนิดของปี่เซียะ
ต้นกำเนิดของปี่เซียะ ย้อนไปถึงตำนานจีนโบราณ ที่ซึ่งสิ่งมีชีวิตบนท้องฟ้ารับใช้จักรพรรดิหยกในอาณาจักรสวรรค์ ตามตำนานแล้วต้นกำเนิดของปี่เซียะนั้นเกิดจากการฝ่าฝืนคำสั่งจากสวรรค์ ทำให้จักรพรรดิหยกแยกสิ่งมีชีวิตออกเป็นสองรูปแบบที่แตกต่างกัน ได้แก่ ปี่เซียะตัวผู้มีเขากวาง และปี่เซียะตัวเมียไม่มีเขากวาง ทั้งสองรูปแบบได้รับการเคารพและเชื่อกันว่ามีความสามารถในการดึงดูดและปกป้องความมั่งคั่งให้กับผู้ที่เคารพบูชาได้ รูปลักษณ์อันสง่างาม
รูปร่างหน้าตาของปี่เซียะเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงธรรมชาติอันเป็นตำนานของมัน ด้วยร่างกายของสิงโตที่ดุร้ายและหัวของมังกรปี่เซียะ เป็นการผสมผสานความแข็งแกร่งและความลึกลับเข้าด้วยกัน ปีกที่อยู่ด้านหลังเป็นสัญลักษณ์ของต้นกำเนิดจากสวรรค์ ซึ่งทำให้มันเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีความสำคัญ
ผู้พิทักษ์แห่งความเจริญรุ่งเรือง
บทบาทของปี่เซียะในฐานะผู้พิทักษ์ความเจริญรุ่งเรืองฝังลึกอยู่ในวัฒนธรรมจีน ซึ่งเชื่อว่าปี่เซียะช่วยรักษาฮวงจุ้ยทรงพลังในการดึงดูดความมั่งคั่งและป้องกันโชคร้ายทางการเงินให้ผู้ที่บูชา หลายคนเชื่อว่าการวางตุ๊กตาหรือรูปปั้นปี่เซียะในบ้านหรือธุรกิจสามารถดึงดูดความโชคดี ความเจริญรุ่งเรือง และความอุดมสมบูรณ์เข้ามาได้
ปัดเป่าความโชคร้าย
ในนิทานพื้นบ้านของจีน ปี่เซียะไม่เพียงแต่เป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่งเท่านั้น แต่ยังเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีความสามารถในการปัดเป่าวิญญาณชั่วร้ายและความโชคร้ายอีกด้วย
ปี่เซียะซึ่งมีรูปลักษณ์ที่น่าเกรงขามและมีประวัติศาสตร์ยาวนาน ยังคงสานต่อมนต์เสน่ห์ของมันในวัฒนธรรมของจีน และส่งต่อมายังประเทศหรือวัฒนธรรมอื่นๆ ที่มีความเชื่อเช่นเดียวกันในสัญลักษณ์ของผู้พิทักษ์ความมั่งคั่งและความเจริญรุ่งเรืองว่าหากได้บูชาและครอบครองปี่เซียะไว้กับตนแล้วจะทำให้ชีวิตเจริญรุ่งเรือง มั่งคั่งด้านการเงิน และปัดเป่านำสิ่งร้ายออกไปจากตัว หากใครที่สนใจอยากบูชาปี่เซียะสามารถสอบถามได้ที่ ห้างยองเยาวราชกรุงเทพ มีสร้อยข้อมือปี่เซียะทองหลากหลายรูปแบบให้คุณได้นำไปพกติดตัวช่วยให้ชีวิตรุ่งเรืองและเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตกันค่ะ