รักษาสิวคนท้อง ทำได้แค่เพียงเลี่ยง

สิวเป็นปัญหาที่กวนใจคนท้องหลายๆคน  ซึ่งคนท้องอาจเกิดสิวได้ง่าย เนื่องจากฮอร์โมนเปลี่ยนแปลง ผิวอ่อนแอลง ทำให้แพ้สิ่งต่างๆได้ง่าย ซึ่งรู้ไหมว่าการรักษาสิวคนท้องนั้นทำได้ไม่ยากเลย

1.เลี่ยงความสกปรก
-สิ่งสกปรกนับเป็นอีกหนึ่งสาเหตุสำคัญของการเกิดสิว  คุณแม่กำลังตั้งครรภ์ควรหลีกเลี่ยงความสกปรก โดยการเอามือจับใบหน้าบ่อยๆ  อีกทั้งยังรักษาความสะอาดผิวหน้าโดยล้างทำความสะอาดวันละ 2 ครั้ง ด้วยผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิว ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน หลังทำความสะอาดใช้ผ้าสะอาดเช็ดให้แห้ง

2.เลี่ยงสิ่งที่ทำให้ผิวอุดตัน
-ก่อนที่จะตั้งท้อง การใช้รองพื้น CC BB ควรใช้กันแดดที่เนื้อบางเบาแต่ SPF สูง อาจจะไม่มีปัญหา แต่เมื่อท้องฮอร์โมนเปลี่ยนแปลง  ผิวหน้าของแม่นั้นมีความบอบบางและอ่อนแอลง  ทำให้เกิดการที่ผิวอุดตันได้ง่ายซึ่งก็เป็นสาเหตุของการเกิดสิว

3.เลี่ยงอาหารไขมันสูง
-การเลือกทานอาหารก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน  คุณแม่ควรเลี่ยงการรับประทานอาหารที่มีไขมันสูงและหันมารับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ทานผัก ผลไม้เยอะๆ โดยเฉพาะผัก ผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง

4.เลี่ยงความเครียด
-การที่นอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ และความเครียด  เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้แม่ท้องนั้นเกิดสิวได้ง่าย  ดังนั้นคุณแม่ควรปล่อยวาง  ไม่เครียดและพักผ่อนให้เพียงพอเพื่อลดปัญหาสิวที่อาจเกิดขึ้น
 
5.เลี่ยงสารเคมี

สาเคมีบางอย่างมีผลทำให้คุณแม่ที่กำลังตั้งท้องนั้น เกิดอาการแพ้  อาการระคายเคืองจนทำให้เกิดสิวได้ง่าย อาทิ สบู่ สครับ กรดผลไม้ต่างๆ เครื่องสำอาง เป็นต้น โดยหากต้องการใช้ให้ใช้สูตรสำหรับคนท้องโดยเฉพาะหรือหากไม่มีให้ใช้เป็นสูตรอ่อนโยน หรือสูตรสำหรับผิวแพ้ง่าย

เห็นไหมคะว่าสิวคนท้อง รักษาได้ง่ายๆเพียงแค่ 5 เลี่ยง  เท่านี้เราก็ไม่ต้องไปพบกับปัญหาสิวหรือหายามาให้เกิดความเสี่ยงต่อลูกหน้าท้อง เลี่ยงง่ายๆคุณแม่ก็สวยใสไร้สิวได้แล้ว เพราะทุกอย่างที่สัมผัสส่งผ่านไปถึงลูก ยิ่งถ้าใช้อย่างต่อเนื่องด้วยแล้วก็อาจจะมีผลเสียที่ตามมาได้ Zeblanc ครีมสำหรับคนท้องโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง  ด้วยส่วนประกอบที่ปลอดภัย ไม่มีสารระคายเคือง ไม่มีสารต้องห้ามในช่วงตั้งครรภ์ และให้นมบุตร และที่สำคัญยังเห็นผลชัดเจน กับทุกปัญหาผิวในช่วงตั้งครรภ์อีกด้วย ไม่แพ้ไม่เป็นสิวแน่นอนค่ะ