รูปแบบประกันชีวิตเลือกให้ตอบโจทย์ชีวิตคุณ

แบบประกันชีวิตเป็นกระบวนการที่บริษัทประกันทำสัญญากับผู้เอาประกันชีวิต (ผู้เอาประกัน) เพื่อให้ความคุ้มครองในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉินที่เกี่ยวกับชีวิตหรือความเสียหายต่อสุขภาพที่อาจส่งผลให้เสียชีวิตของผู้เอาประกันได้

ความคุ้มครองในแบบประกันชีวิตมีดังนี้:

ประกันชีวิตตลอดชีวิต: รูปแบบของประกันที่จะคุ้มครองชีวิตของผู้เอาประกันจนถึงวันที่เสียชีวิต เช่น 5, 10, 15 หรือ 20 ปี แต่ให้ความคุ้มครองตลอดชีพ โดยหากผู้เอาประกันมีชีวิตอยู่จนครบสัญญา จะได้เงินทุนประกันไป แต่หากเสียชีวิตในระยะเวลาที่คุ้มครอง ผู้รับผลประโยชน์จะได้เงินทุนประกันแทน

ประกันชีวิตที่มีอายุจำกัด: รูปแบบนี้จะคุ้มครองชีวิตของผู้เอาประกันเฉพาะในช่วงเวลาที่กำหนด หากผู้เอาประกันเสียชีวิตในระหว่างกำหนดอายุของกรมธรรม์ จะมีการชดเชยหรือจ่ายเงินแก่ผู้รับสัญญาตามที่กำหนดไว้ในสัญญา

ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์: เป็นประกันชีวิตที่บริษัทจะจ่ายเงินให้ผู้เอาประกันภัยเมื่อมีชีวิตอยู่ครบสัญญา เป็นส่วนผสมของการคุ้มครองชีวิตและการออมทรัพย์ เป็นเครื่องมือออมเงินที่มีประสิทธิภาพช่วยสร้างวินัยการออมระยะยาว และให้อัตราผลตอบแทนที่สูงกว่าเมื่อเทียบกับการออมเงินในธนาคารแบบปกติ เหมาะกับผู้ที่ต้องการเก็บเงินระยะยาว ควบคู่ไปกับการมีความคุ้มครอง ต้องการได้รับผลตอบแทนที่แน่นอนและสามารถใช้เพื่อเป็นเงินเกษียณอายุได้ 

ประกันชีวิตแบบบำนาญ : เป็นการประกันชีวิตที่บริษัทประกันจะจ่ายเงินจำนวนหนึ่งที่เท่ากันอย่างสม่ำเสมอให้แก่ผู้เอาประกันภัยทุกเดือนหรือทุกปี นับตั้งแต่ผู้เอาประกันภัยเกษียณอายุ หรือมีอายุครบ 55 ปี หรือ 60 ปี สำหรับกำหนดเวลาการเริ่มจ่ายเงินบำนาญและระยะเวลาการจ่ายเงินบำนาญขึ้นอยู่กับเงื่อนไขในกรมธรรม์ที่กำหนดไว้ 

ประกันชีวิตแบบควบการลงทุน (Unit Linked Insurance) : ประกันชีวิตควบการลงทุน หรือเรียกย่อๆ ว่า “Unit Linked” เป็นรูปแบบกรมธรรม์อีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ เปิดโอกาสให้ผู้เอาประกันสามารถใช้บริหารความเสี่ยงพร้อมๆ ไปกับการสร้างโอกาสในการลงทุน เพื่อแสวงหาผลตอบแทนที่เพิ่มสูงขึ้นจากการลงทุนในกองทุนรวมที่บริหารโดยมืออาชีพ

สิ่งที่ควรทำก่อนทำสัญญาประกันชีวิตคืออ่านและเข้าใจข้อกำหนดและเงื่อนไขให้ดี และคำนึงถึงความเหมาะสมและความต้องการของส่วนบุคคลในการเลือกประกันชีวิตที่เหมาะสมที่สุดสำหรับตนเองและครอบครัวของคุณ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับประกันชีวิตได้ที่ https://www.kwilife.com/