หลังทำนมควรดูแลตัวเองย่างไรฉบับ 2022

การทำนมหรือการเสริมหน้าอกเป็นหนึ่งในการทำศัลยกรรมความงามที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมู่สาวๆ โดยเฉพาะช่วงพักหลังมานี้ ถึงแม้ว่าจะมีเหตุการณ์การแพร่ระบาดของโรคร้ายมากมายแต่แนวโน้มของการทำศัลยกรรมความงามของสาวๆ ก็ไม่ได้ลดลงมากนักเหมือนกับที่หลายๆ คนได้กล่าวไว้ว่า เพราะความสวยเป็นเรื่องรอไม่ได้ ดังนั้น วันนี้เราจึงขอหยิบเรื่องที่น่าสนใจเกี่ยวกับการดูแลตัวเองหลังการเสริมหน้าอกฉบับปี 2022 ว่ามีวิธีดูแลตัวเองอย่างไร และจะง่ายหรือซับซ้อนมากขนาดไหน เราไปดูพร้อมๆ กันเลย

วิธีการดูแลตัวเองหลังเสริมหน้าอก

ก่อนที่เราจะไปดูเรื่องของการดูแลหลังการทำนมเรามาแวะดูการพักฟื้นหลังจากการทำนมกันก่อน โดยภายหลังจากการทำศัลยกรรมทุกขั้นตอนเสร็จเรียบร้อยแล้วการเสริมหน้าอกจะมีระยะเวลาพักฟื้นอยู่ที่ประมาณ 7 วันหรือมากกว่าแล้วแต่กรณี โดยระยะเวลาพักฟื้นจะขึ้นอยู่กับเทคนิคในการเสริมหน้าอก ขนาดของซิลิโคน ตำแหน่งในการวางซิลิโคน เป็นต้น

โดยหลังจากที่ทำการพักฟื้นเสร็จเรียบร้อยจนหมอสามารถให้ใช้ชีวิตได้เป็นปกติแล้วก็ต้องมีการดูแลตัวเองอย่างน้อย 3-6 เดือนขึ้นอยู่กับแต่ละคน ซึ่งจะเป็นเรื่องที่เราจะมาดูกันในวันนี้มาการดูแลตัวเองในระยะเวลา 3-6 เดือนต้องมีอะไรบ้าง

  • การนวดหน้าอก – หลังการเสริมหน้าอกต้องมีการนวดหน้าอกอยู่เป็นประจำเพื่อให้รูปทรงหน้าอกดูเป็นธรรมชาติอย่างรวดเร็ว
  • การสวมใส่ซัพพอร์ตบรา – โดยการสวมซัพพอร์ตบราก็เพื่อช่วยพยุงให้หน้าอกของเราอยู่ทรง สวย และช่วยลดอาการบาดเจ็บหลังการเสริมหน้าอก
  • การปรับเปลี่ยนท่านอน – ในช่วงแรกหมอจะแนะนำให้นอนหงาย พยายามอย่านอนตะแคงและห้ามนอนคว่ำ เพื่อลดอาการบาดเจ็บและช่วยให้แผลหายไวขึ้น
  • การงดสูบบุหรี่และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ – ในเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และบุหรี่มีสารที่ก่อให้เกิดผลเสียต่อร่างกายมากมาย อีกทั้งยังทำให้แผลหายช้าลงอีกด้วย
  • การเลือกทานอาหารให้เหมาะสม – หลังจากทำการเสริมหน้าอกเสร็จควรงดทานของแสลง อาหารทะเล อาหารกึ่งสุกกึ่งดิบ หรืออาหารหมักดองไปก่อน เพราะนอกจากจะทำให้แผลหายช้าแล้วยังอาจทำให้แผลติดเชื้อได้ง่าย
  • การหลีกเลี่ยงการใช้แขน – ควรหลีกเลี่ยงการใช้แขนในการยกของหนักหรือการหิ้วสัมภาระเยอะ เพราะอาจจะทำให้เกิดอาการบาเจ็บบริเวณแผลได้ และนอกจากนั้นยังทำให้แผลหายช้า