เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับน้ำมันปาล์ม

น้ำมันปาล์ม หนึ่งในน้ำมันพืชที่ได้รับความนิยมในการนำมาประกอบอาหารกันอย่างแพร่หลายทั่วทั้งประเทศไทยและก็ต่างประเทศ ด้วยคุณสมบัติเฉพาะตัวของน้ำมันปาล์มที่ทำให้เวลาทอดอาหารด้วยน้ำมันปาล์ม อาหารจะมีกลิ่นหอมชวนน่ารับประทาน ตัวอาหารก็จะมีสีเหลืองทองกรอบ อร่อย และอาหารก็ไม่อมน้ำมัน ซึ่งในวันนี้เราก็จะมาพูดถึงเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับน้ำมันปาล์ม โดยจะมีเรื่องอะไรบ้างเราไปดูกันเลย

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับน้ำมันปาล์ม

  1. น้ำมันปาล์มอยู่ในวงการอุตสาหกรรมอาหารมากกว่าที่คุณคิด – หลายๆ คนอาจจะคิดว่าน้ำมันปาล์มสามารถใช้ได้แค่ในบ้านเรือนในการปรุงอาหารเพียงแค่ไม่กี่อย่างเท่านั้น แต่แท้จริงแล้วน้ำมันปาล์มมีประโยชน์ในวงการอุตสาหกรรมอาหารมากกว่าที่หลายๆ คนคิดไว้ โดยน้ำมันปาล์มและน้ำมันเมล็ดในปาล์มนอกจากจะเอาไว้ทอดหรือปรุงอาหารแล้วยังสามารถนำไปใช้ในการทำมาการีน เนยเทียม ครีมเทียม เนยขาว ไอศกรีม ขนมเค้กหรือขนมปัง เป็นต้น รวมไปถึงผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีส่วนประกอบของวิตามินเอ และวิตามินอี อีกด้วย
  2. น้ำมันปาล์มทอดก็ได้ ผัดก็อร่อย ช่วยบำรุงร่างกาย – อย่าคิดว่าการใช้น้ำมันพืชในการปรุงอาหารจะมีแต่ผลเสียเสมอไป โดยเฉพาะกับน้ำมันปาล์ม ซึ่งเป็นน้ำมันที่ค่อนข้างมีประโยชน์แก่ร่างกายอาจจะไม่ได้สูงมากหากเทียบกับน้ำมันพืชประเภทอื่นๆ แต่ก็ไม่ได้เป็นน้ำมันที่ส่งผลเสียต่อร่างกายที่สุด โดยน้ำมันปาล์มสามารถใช้ประกอบอาหารได้ทั้งผัดและทอด โดยเฉพาะการทอดต้องบอกเลยใครยังไม่เคยลองทอดอาหารด้วยน้ำมันปาล์มหากได้ลองทอดดูแล้วจะติดใจ
  3. น้ำมันปาล์มมีคุณค่าทางโภชนาการสูง และมีคอเลสเตอรอลต่ำ – อย่างที่เราพูดถึงด้านบนว่าน้ำมันปาล์มก็มีส่วนช่วยบำรุงสุขภาพร่างกายเช่นเดียวกัน โดยในน้ำมันปาล์มจะมีวิตามิน เอ และวิตามิน อี เป็นส่วนประกอบอยู่มาก ซึ่งวิตามินทั้งสองตัวนี้มีประโยชน์แก่ร่างกายอย่างมาก หากบริโภคอย่างถูกวิธี อีกทั้งน้ำมันปาล์มยังประกอบไปด้วยกรดไขมันอิ่มตัวและไม่อิ่มตัวที่สมดุลกัน ซึ่งเป็นผลดีแก่ร่างกายในการช่วยลดคอเลสเตอรอลภายในเลือด

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับน้ำมันปาล์มยังไม่ได้หมดเพียงแค่เท่านี้ หากคุณสนใจเรื่องของน้ำมันปาล์มเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูได้ที่ https://www.cpi-th.com/th/index