เลือกสีฟัน หลังจัดฟัน ยังไงให้สวยโดนใจ

เรียกได้ว่าคำถาม จัดฟัน แล้วใช้สีอะไรดีนะเป็นคำถามที่แทบจะเป็นปัญหาใหญ่เลย เพราะการเลือกสียางจัดฟันนั้น เมื่อเลือกแล้วต้องอยู่กับเราไปอีกนาน หลายคนคิดไม่ออกว่าจะเลือกสียางจัดฟันอย่างไรดี เพราะถ้าเลือกผิดบอกเลยว่าชีวิตเปลี่ยน เพราะบางครั้งสีที่เราชอบก็ไม่ได้เหมาะกับเรา วันนี้เรามีทริคดีๆมาในการเลือกสียางจัดฟันมาฝากกัน

หลายคนมักจะเลือกสียางจัดฟันตามสีที่ตัวเองชอบ แต่สำหรับใครหลายคนที่ซีเรียสเรื่องบุคลิก จะต้องดูเรื่องของสียางจัดฟันด้วยว่าเข้ากับตัวเราหรือไม่ เพราะบางทีสีที่เราชอบ มันไม่เข้ากับตัวเรา

โดยการเลือกสียางจัดฟัน ควรเลือกตามสีผิว ของผู้ใส่ คนผิวคล้ำ ผิวเข้ม ควรเลือกสียางจัดฟันโทนที่ดูสว่าง อาทิ สีทอง สีน้ำเงิน สีเขียว น้ำทะเล สีม่วง สีชมพู สำหรับคนผิวขาว ในการเลือกสียางจัดฟัน ควรเลือกโทนสีเข้ม อาทิ สีฟ้า ม่วงเข้ม สีแดง สีชมพู ซึ่งสียางโทนอ่อน จะทำให้ฟันดูออกเหลือง แต่สียางโทนเข้ม จะทำให้ฟันดูขาวขึ้น โดยโทนสียอดนิยมที่ใครหลายคนนิยมใช้ได้แก่ สีแดง สีน้ำเงิน สีม่วง สีเขียว สีชมพู

ทั้งนี้ในการเลือกสียางจัดฟัน อย่าไปโฟกัสแค่ การเลือกสีฟันให้เหมาะกับบุคลิกของเราเท่านั้น แต่ให้โฟกัสด้วยว่าสีที่เหมาะสมกับบุคลิกของเรานั้น เราชอบหรือไม่ หากเราไม่ชอบ ไม่แนะนำให้ใช้สีนั้น เพราะเราจะเกิดความรู้สึกรำคาญและไม่มีความสุขในการจัดฟัน

การจัดฟัน คือการแก้ไขปัญหาฟันหรือการเสริมบุคลิกของเราให้ดูดีมากยิ่งขึ้น ควรจัดฟันให้มีความสุขมากกว่า อยากได้สีอะไรก็ใช้ไปเลย สียางจัดฟัน เป็นเพียงสีสันที่จะสร้างสร้างเสน่ห์ให้กับเรามากขึ้นเท่านั้น การเลือกสียางที่เหมาะกับบุคลิก ก็ช่วยเสริมให้เราดูดีขึ้นได้ แต่ถ้าเราไม่ชอบ เราก็จะไม่มีความสุขกับการจัดฟัน เลือกทำในสิ่งที่เรามีความสุขดีกว่านะ