เหลี่ยมมิจฉาชีพที่ต้องรู้ เพื่อการซื้อประกันชีวิตที่ปลอดภัย

ปัจจุบันสภาพเศรษฐกิจที่ไม่ดี เป็นหนึ่งปัจจัยที่ทำให้มิจฉาชีพ ที่รักความสบายไม่อยากเหนื่อยหาเงิน ใช้ความรู้ความสามารถที่มีในทางที่ผิด เพื่อหาเงินแบบง่ายๆโดยไม่นึกถึงความเดือดร้อนของผู้อื่น และปัจจุบันมิจฉาชีพหาเหลี่ยมมาใช้ในการโกงซื้อประกันชีวิตได้ จะเป็นอย่างไรไปดูกัน

ช่องทางปัจจุบันที่มิจฉาชีพมาใช้กับการโกงการซื้อประกันชีวิต  คือ การเข้ามาสวมรอยเพื่อหาผลประโยชน์จากการซื้อประกันชีวิต  โดยมากมักทำตัวเป็นเจ้าหน้าที่ มาพูดคุยโทรศัพท์ชักชวน สร้างแรงจูงใจให้เข้าใจผิด โดยอาศัยผลประโยชน์ที่สูงเข้ามาหลอกล่อ มักจะให้ผลตอบแทนที่สูงมาก แต่จ่ายเบี้ยประกันในราคาที่ต่ำ หรือ มี สิทธิประโยชน์ที่จะได้รับเกินความจริง โดยอ้างตัวเป็นสถาบันการเงินของรัฐเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ บางครั้งจะใช้กำหนดเวลาเข้ามาเพื่อให้ผู้ที่สนใจนั้น หมดโอกาสในการคิดให้รอบคอบ ซึ่งไม่เพียงแต่การโทรเท่านั้น  หลังจากมีการโทรศัพท์พูดคุยเชิญชวนแล้ว ก็จะมีการให้ลิงค์ ไลน์หรือเว็บไซต์ที่ปลอมขึ้นมา โดยมีการนำตราสัญลักษณ์ของสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ หรือบริษัทและธนาคารต่างๆ ไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อเพิ่มความสมจริงและน่าเชื่อถือ  เพื่อทำให้ประชาชนหรือผู้ที่สนใจนั้น โอนเงินเพื่อชำระค่าเบี้ยประกันชีวิตคุ้มครองวงเงินสินเชื่อ

ซึ่งหากเราสังเกตุและทำการศึกษาข้อมูลมา เราจะรู้ว่าในการที่จะชำระค่าเบี้ยประกันนั้นจะต้องทำการชำระผ่านช่องทางที่บริษัทประกันนั้นเตรียมไว้เท่านั้น  โดยไม่มีการชำระผ่านชื่อบัญชีที่เป็นบุคคลแต่อย่างใดและทุกครั้งที่ทำการชำระเงินค่าเบี้ยประกัน จะมีใบเสร็จหรือเอกสารที่ยืนยันการชำระค่าเบี้ยประกันให้เรา

ยุคสมัยนี้โจร มิจฉาชีพต่างๆหาทุกช่องทางที่จะหาผลประโยชน์เข้าหาตัวเองได้ จึงต้องศึกษาและหาข้อมูลให้ดีก่อนที่จะตัดสินใจอะไร เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มคนเหล่านั้น อย่าตัดสินใจกันเพียงแค่เห็นแก่ค่าเบี้ยประกันที่ถูก แต่ได้ผลประโยชน์ที่สูงเพียงเท่านั้น ไม่เช่นนั้นแล้วจะเสียมากกว่าคุ้มอย่างแน่นอน หากคุณอยากที่จะซื้อประกันชีวิตสักฉบับควรเลือกบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือ หรือตัวแทนที่มีบัตรที่ตรวจสอบได้ ใช้ความรอบคอบและสติเพื่อรักษาสิทธิ์ให้ปลอดภัย สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  https://www.kwilife.com/