ใครบ้างที่เหมาะกับการทำกายภาพบำบัด

หลายๆคนคงเคยได้ยินหรือรู้จักกันมาบ้างเกี่ยวกับการทำกายภาพบำบัด แต่รู้หรือไม่ว่าการทำกายภาพบำบัดจริงๆแล้วคืออะไร ? และการทำกายภาพบำบัดเหมาะกับใครบ้าง ? วันนี้เรามาร่วมหาคำตอบและทำความรู้จักกับการทำกายภาพบำบัดให้มากขึ้นกันเลย

การทำกายภาพบำบัด

กายภาพบำบัด หรือ Physical Therapy เป็นศาสตร์ในการฟื้นฟูสุขภาพทางด้านร่างกายด้วยการออกกำลังกายหรือการใช้เครื่องมือทางการแพทย์ต่างๆในการรักษา เพื่อให้ผู้ที่ทำการรักษาได้กลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติและมีความสุขอีกครั้ง โดยการทำกายภาพบำบัดสามารถทำได้มากมายหลากหลายวิธี ซึ่งแต่ละวิธีก็จะมีความเหมาะสมที่แตกต่างกันออกไปสำหรับคนไข้ จะมีทั้งการทำกายภาพบำบัดด้วยตนเอง ให้ผู้อื่นช่วย การทำกายภาพบำบัดแบบใช้เครื่องมือ การทำกายภาพบำบัดแบบไม่ใช้เครื่อง และการทำกายภาพบำบัดแบบธรรมชาติ

การทำกายภาพบำบัดเหมาะกับใครบ้าง

การทำกายภาพบำบัดเป้าหมายก็เพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกายให้กับผู้ป่วยที่มีปัญหาเกี่ยวกับกล้ามเนื้อ ข้อ เอ็น กระดูก การเคลื่อนไหวหรือขยับตัวต่างๆ ให้กลับมาเป็นปกติหรือสามารถใช้ชีวิตได้อย่างดีขึ้น โดยการทำกายภาพบำบัดมักจะเหมาะกับผู้ที่ประสบปัญหาดังต่อไปนี้

  • ผู้ที่มีปัญหาสุขภาพเกี่ยวกับกล้ามเนื้อ ข้อ เอ็น และกระดูก
  • ผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบประสาท
  • ผู้ที่มีปัญหาระบบหายใจ ระบบทรวงอก ปอดและหัวใจ
  • ผู้ที่ได้รับอาการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ
  • ผู้ป่วยเด็กที่ต้องมีพัฒนาการสมองช้า หรือป่วยเป็นโรคทางพันธุกรรม

หากคุณเข้าข่ายอยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่จะทำการรักษาด้วยวิธีทางกายภาพบำบัดเราขอแนะนำคลินิกกายภายบำบัดที่มีผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาตลอดกาลรักษาพร้อมทั้งเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่จะตอบโจทย์ได้ทุกปัญหาเกี่ยวกับการทำกายภาพบำบัด สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.rehabcareclinic.com